CHUYÊN MỤC

Trung tâm y tế huyện Kbang tổ chức toạ đàm kỷ niệm 60 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2015)

(ngày đăng bài: 26/02/2015)
     Chiều ngày 26/02/2015 Trung tâm y tế huyện tổ chức toạ đàm kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam. Đến dự có đồng chí Huỳnh Trọng Khánh-Phó Bí thư Huyện uỷ, đồng chí HNgân-Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành huyện và cán bộ, nhân viên ngành y tế huyện.

1.JPG
Đ/c Huỳnh Trọng Khánh-Phó Bí thư Huyện uỷ chúc mừng tại buổi toạ đàm
 
     Tại buổi toạ đàm, cán bộ, nhân viên ngành y tế huyện nhà được nghe thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Hội nghị cán bộ Y tế ngày 27/02/1955 và ôn lại truyền thống của ngành y tế huyện qua 60 năm xây dựng và phát triển.
 
     Từ những ngày đầu mới thành lập huyện Kbang, cơ cấu tổ chức ngành y tế huyện gồm có Phòng Y tế - Thể dục thể thao huyện, Đội vệ sinh phòng dịch huyện, Bệnh viện huyện. Tổng số cán bộ, viên chức, y bác sĩ chỉ có 15 người. Cơ sở vật chất ban đầu chỉ bao gồm một số công trình tạm bợ; trang thiết bị Y tế hầu như chưa có gì. Đến đầu năm 1988 các cơ sở Y tế huyện được chuyển về hoạt động tại xã Đông, lấy trạm xá Khu 2 làm nơi làm việc tạm thời. Đến tháng 8 năm 1988, Bệnh viện huyện xác nhập với Bệnh viện 332 của Liên hiệp Lâm – Nông-Công nghiệp Kon Hà Nừng thành Bệnh viện huyện với qui mô lớn hơn. Đến tháng 8 năm 1989 Trung tâm Y tế Kbang được thành lập trên cơ sở xác nhập Bệnh viện huyện, Phòng Y tế huyện và Đội vệ sinh phòng dịch huyện và kể từ đó Trung tâm Y tế Kbang được chuyển về làm việc tại cơ sở của Bệnh viện 332 cũ (tại Tổ dân phố 10, Thị trấn Kbang).

     Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện, sự quản lý điều hành của UBND huyện, sự quan tâm giúp đỡ hướng dẫn chuyên môn của Sở Y tế và sự hỗ trợ, phối hợp của các ban ngành của huyện, Ngành Y tế Kbang đã từng bước trưởng thành và lớn mạnh; hiện nay Trung tâm y tế huyện có cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp, được trang bị các phương tiện, thiết bị Y tế hiện đại đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân. Toàn ngành đã có 179 cán bộ, viên chức, y, bác sĩ; trong đó có 34 bác sĩ (Bác sĩ chuyên khoa cấp I: 7 người), 40 y sỹ,  167 nhân viên Y tế thôn bản. Toàn huyện đã có 2 phòng khám đa khoa khu vực và 12 trạm y tế xã; có 14/14 Trạm y tế xã, thị trấn có bác sĩ, 167 nhân viên Y tế thôn, bản hoạt động ở 100% thôn, làng thuộc huyện; có 13/14 trạm Y tế đạt chuẩn Quốc gia. Việc phát triển nguồn nhân lực cho mạng lưới Y tế cơ sở đã được quan tâm đúng mức; đội ngũ cán bộ, viên chức y, Bác sĩ cơ bản được chuẩn hoá về chuyên môn nghiệp vụ và được bố trí đồng bộ ở các xã, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Đặc biệt, cán bộ y tế thôn, bản đã được đào tạo bồi dưỡng nâng cao một bước về chuyên môn, nghiệp vụ; do đó đã nắm bắt thông tin địa bàn và chữa trị kịp thời các bệnh thông thường, ngăn chặn và làm tốt công tác phòng bệnh từ cơ sở. Công tác giáo dục, rèn luyện nâng cao y đức cho cán bộ, viên chức, y, bác sĩ đã được quan tâm thường xuyên. Nhờ làm tốt công tác phòng bệnh nên trong nhiều năm liền trên địa bàn huyện chưa có dịch bệnh nguy hiểm xảy ra. Điều đó đã góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự quản lý điều hành của UBND huyện, đặc biệt là sự tin tưởng của nhân dân vào ngành y tế.

2.JPG

     Phát biểu tại buổi toạ đàm, đồng chí Huỳnh Trọng Khánh-Phó Bí thư Huyện uỷ đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp to lớn của ngành y tế huyện, của đội ngũ y, bác sĩ đã mang hết trí tuệ, sức lực và tâm huyết, lòng yêu nghề thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, nâng cao sức khoẻ lên một tầm cao mới, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội huyện nhà trong tình hình mới. Đồng thời mong muốn cán bộ, nhân viên y tế trong toàn huyện phải nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân; toàn ngành tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, quán triệt và thực hiện tốt lời căn dặn của Bác Hồ đối với cán bộ, nhân viên ngành Y tế trong Bức thư Người gửi Hội nghị cán bộ y tế toàn quốc ngày 27/02/1955; không ngừng nâng cao về y đức, thái độ phục vụ ân cần đối với bệnh nhân; mỗi cán bộ, nhân viên y tế phải tự xây dựng cho mình một số chuẩn mực về đạo đức nghề nghiệp và tự rèn luyện nâng cao y đức với lời dạy “Thầy thuốc phải như mẹ hiền” để thật sự là những người thầy thuốc có "tâm sáng, tài cao"; xây dựng mối quan hệ đoàn kết nội bộ, phối hợp, giúp đỡ lẫn nhau, hoàn thành xuất sắc mọi nhịêm vụ được giao, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, đáng tin cậy trên mặt trận chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân.

     Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày “Thầy thuốc Việt Nam” và 65 năm ngày truyền thống ngành Y tế tỉnh Gia Lai, đồng chí Huỳnh Trọng Khánh-Phó Bí thư Huyện uỷ và đồng chí HNgân-Phó Chủ tịch UBND huyện đã thay mặt lãnh đạo huyện tặng quà và chúc mừng đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế trong toàn huyện sức khoẻ, hạnh phúc và mãi mãi là người “Mẹ hiền” của nhân dân; chúc ngành Y tế huyện nhà đạt được nhiều thành tích mới trong thời gian tới.
 
Nguyễn Thị Định - Chuyên viên Văn phòng HĐND-UBND huyện

Đăng ký nhận tin:

Thông tin liên hệ:


1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Thị trấn Kbang - huyện Kbang - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3834792
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3834812
1478004004_Mail.png  Email: ubndkbang@gialai.gov.vn

Thông tin bản quyền:


Bản quyền thuộc về UBND huyện Kbang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Thị Định - Chánh văn phòng HĐND - UBND huyện Kbang
Giấy phép số: 05/GP-TTĐT ngày 21/7/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang