CHUYÊN MỤC

Hiến máu tình nguyện - Lan tỏa trách nhiệm cộng đồng

(ngày đăng bài: 08/01/2021)
Sáng 06/01/2021, tại Hội trường 19 - 5, số 70 Trần Hưng Đạo, thị trấn Kbang, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Kbang phối hợp với Khoa Huyết học - Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1/2021.

     Thực hiện Kế hoạch số 03/KH - BCĐ ngày 08/12/2020 của Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện Kbang; về việc tổ chức và giao chỉ tiêu vận động hiến máu tình nguyện năm 2021. Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Kbang đã xây dựng và triển khai Kế hoạch tổ chức ngày hiến máu tình nguyện nhân đạo đợt 1/2021 thu được 241 đơn vị máu.
 
2-(2).jpg
Đồng chí Y Phương - Phó Chủ tịch UBND huyện Kbang phát biểu tại buổi lễ

     Phát biểu tại buổi lễ, Ông Y Phương - Phó Chủ tịch UBND huyện Kbang đã nêu “Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp”. Máu là món quà vô giá mà cuộc sống đã ban tặng cho chúng ta, vì mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời để lại, là nghĩa cử cao đẹp và mang tính nhân văn sâu sắc, hành động nhân văn đó không chỉ giúp ích cho người được truyền máu mà còn tốt cho sức khỏe người hiến tặng máu. Với sự đồng thuận, hưởng ứng của đông đảo nhân dân, phong trào hiến máu tình nguyện huyện Kbang đã trở thành hoạt động thường xuyên, cứu giúp người bệnh trong cơn nguy kịch. Hiến máu tình nguyện trong thời điểm hiện nay càng quan trọng hơn bao giờ hết vì dịch bệnh xảy ra ảnh hưởng đến công tác vận động và hiến máu, trong khi lượng máu dự trữ đang ngày càng khan hiếm”.

     Để ngày hiến máu tình nguyện huyện Kbang đạt được kết quả cao nhất, Hội Chữ thập đỏ huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, người lao động, đoàn viên, hội viên của các đoàn thể chính trị - xã hội, tham gia hiến máu tình nguyện các hoạt động diễn ra đảm bảo an toàn, ban tổ chức đã xây dựng kế hoạch, triển khai các công tác phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định.

     Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi-Một cuộc đời ở lại”. Lễ phát động đã thu hút trên 450 cán bộ, viên chức, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Kbang tham gia và đăng ký hiến máuKết quả, Khoa HH-TM (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) tiếp nhận được 241 đơn vị máu an toàn trong đợt 1/2021, đáp ứng nhu cầu cấp cứu điều trị trên địa bàn tỉnh. 
 
4-(2).jpg
Đông đảo người dân đăng ký thông tin hiến máu
 
     Tại buổi lễ năm nay, Ban chỉ đạo đã vận động tặng thêm chữ thư pháp cho người đi hiến máu nhân dịp Tết Tân Sửu 2021, đây là một việc làm tăng thêm ý nghĩa cho đời sống tinh thần thêm phong phú hơn. Việc “chơi chữ” và “trọng chữ” thư pháp đồng thời sẽ tôn thêm giá trị của tiếng Việt.
 
5-(1).jpg
Người tham gia hiến máu được nhận quà viết chữ thư pháp
 
     Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, thương người như thể thương thân. Do đó, mỗi người hãy tham gia hiến máu khi đảm bảo về sức khỏe, vì cộng đồng và vì bản thân. Rất nhiều người coi việc được hiến máu là rất đáng tự hào bởi bản thân họ đã giúp được những người bệnh đau ốm, thậm chí nguy kịch để có được sự sống. Nghĩa cử cao đẹp ấy cần được lan tỏa khắp mọi nơi, góp phần giúp cho cuộc sống tươi đẹp tràn đầy tình yêu thương và cũng thể hiện trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng.
                                                                                                   
Thúy An - Hội Chữ thập đỏ

Đăng ký nhận tin:

Thông tin liên hệ:


1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Thị trấn Kbang - huyện Kbang - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3834792
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3834812
1478004004_Mail.png  Email: ubndkbang@gialai.gov.vn

Thông tin bản quyền:


Bản quyền thuộc về UBND huyện Kbang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Thị Định - Chánh văn phòng HĐND - UBND huyện Kbang
Giấy phép số: 05/GP-TTĐT ngày 21/7/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang