CHUYÊN MỤC

Hoạt động ý nghĩa từ hành trình về khu căn cứ cách mạng xã Krong của Tỉnh đoàn Gia Lai

(ngày đăng bài: 01/11/2018)
     Nhằm tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giáo dục lòng yêu nước, truyền thông cách mạng cho thế hệ trẻ của tỉnh, nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh (29/10/1945 - 29/10/2018); ngày 29/10/2018, Tỉnh đoàn Gia Lai chủ trì tổ chức chương trình hành trình về nguồn tại khu căn cứ cách mạng tỉnh tại xã Krong. Tham dự hành trình, về phía Tỉnh có đồng Chí Hà Thị Giang Thảo, Phó Bí thư tỉnh đoàn; về phía huyện có đồng chí Huỳnh Trọng Khánh, Ủy viên BTV, Phó Bí thư Huyện ủy; Đ/c Nguyễn Văn Dũng, Ủy viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đảng ủy, UBND xã Krong cùng hơn 100 cán bộ Đoàn của tỉnh, các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc và đoàn viên thanh niên của huyện và nhân dân xã krong.

     Nằm trong chương trình hoạt động của hành trình về nguồn, Đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại nhà lưu niệm Anh hùng Núp, Đền tưởng niệm Liệt sĩ Ka Nak và tặng quà cho 2 gia đình chính sách làng Stơr, xã Tơ Tung.

     Tại khu di tích cách mạng xã Krong, tuổi trẻ toàn tỉnh đã đến dâng hoa, dâng hương tại đền thờ Bác Hồ ở khu di tích Krong, tham quan các điểm di tích tại khu căn cứ cách mạng của tỉnh. Trồng 9 cây giáng hương lưu niệm tại khu di tích.

hinh-dan-huong.png
Hình: Lãnh đạo Tỉnh đoàn và lãnh đạo huyện cùng lực lượng
đoàn viên thanh niên dâng hoa, dâng hương tại khu căn cứ cách mạng Krong

     Bên cạnh các hoạt động giáo dục truyền thống, lực lượng đoàn viên thanh niên của tỉnh, huyện còn tổ chức nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa: đã cắt tóc cho các em thiếu niên; khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người dân ở làng Tung, làng Gút; tặng 12 suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Những hoạt động trên đã thể hiện được tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội của lực lượng đoàn viên thanh niên,  tạo sự gần gũi, đoàn kết, được chính quyền huyện và nhân dân trên địa bàn xã đánh giá cao.
 
pat-thuoc.jpg
Hình: Tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân xã Krong

     Trong đêm giao lưu đêm hội về nguồn, đoàn của tỉnh phối hợp với Trung tâm văn hóa-Thể thao và Thanh thiếu nhi huyện cùng lực lượng Huyện đoàn và chính quyền, nhân dân trên địa bàn xã tổ chức chương trình văn nghệ đặc sắc, giao lưu cồng chiêng, múa xoang và đốt lửa trại chào mừng sinh nhật lần thứ 73 Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh.
 
ve-nguon-giao-luu-lua-trai-2018.jpg
Hình: Đoàn viên thanh niên giao lưu văn nghệ với nhân dân xã Krong

     Chương tình về nguồn của lực lượng đoàn viên thanh niên do Tỉnh đoàn chủ trì là một trong những hành trình tiêu biểu trong số nhiều đoàn về khu căn cứ cách mạng Krong. Đây là dịp để lực lượng đoàn viên thanh niên tỉnh nhà thể hiện đạo lý “uống nước nhơ nguồn”, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”; phát huy tinh thần rèn luyện, xung kích vì cộng đồng, nỗ lực nhiều hơn trong công tác, lao động, sản xuất để góp phần xây dựng tỉnh Gia Lai nói chung và quê hương cách mạng Kbang giàu đẹp.
Nguyễn Văn Trung - Phòng Lao động-TB&XH

Đăng ký nhận tin:

Thông tin liên hệ:


1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Thị trấn Kbang - huyện Kbang - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3834792
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3834812
1478004004_Mail.png  Email: ubndkbang@gialai.gov.vn

Thông tin bản quyền:


Bản quyền thuộc về UBND huyện Kbang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Thị Định - Chánh văn phòng HĐND - UBND huyện Kbang
Giấy phép số: 05/GP-TTĐT ngày 21/7/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang