CHUYÊN MỤC

Dich vụ công trực tuyến mức độ 3,4 đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện

(ngày đăng bài: 21/01/2019)
     Nhằm phổ biến, tuyên truyền rộng rãi đến các cá nhân, tổ chức về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân các dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác trên môi trường mạng, nhất là phổ biến sâu rộng đến các cá nhân, tổ chức liên hệ giao dịch tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện và cấp xã hiểu được sự tiện ích của việc giải quyết các hồ sơ, thủ tục qua cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh (mức độ 3, 4) so với dịch vụ công truyền thống lâu nay (mức độ 1, 2), góp phần tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ cải cách hành chính và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của huyện.

     Ngày 14/12/2018, UBND huyện có Công văn số 1606/UBND-NC chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh về tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, thông qua việc triển khai Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã tuyên truyền, giới thiệu quy trình thực hiện thủ tục hành chính; cách thức thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 ở mặt sau Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.

     Ưu điểm khi triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 là góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, rà soát, đơn giản hoá các thủ tục, tăng cường cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 để tạo mọi thuận lợi, giảm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp, người dân.

     Với dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tổ chức, công dân có thể đăng ký hồ sơ trực tuyến mọi lúc, mọi nơi. Chỉ sau vài thao tác đơn giản trên máy tính hoặc thiết bị di động có kết nối Internet, hồ sơ đăng ký đã được gửi tới cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; tra cứu thông tin về thủ tục, tình trạng hồ sơ nhanh chóng, thuận lợi.

     Với dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, ngoài việc tổ chức, công dân có thể đăng ký hồ sơ trực tuyến mọi lúc, mọi nơi mà người sử dụng còn nhận được kết quả giải quyết thủ tục hành chính gửi qua đường bưu điện, người sử dụng sẽ thực hiện thanh toán phí, lệ phí, cước phí bưu chính theo quy định (nếu có). Hay nói đơn giản hơn là với dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, tổ chức, công dân không cần đến cơ quan nhà nước mà vẫn có thể đăng ký và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

     Ngoài ra, nhờ ứng dụng phần mềm để liên thông giữa các ngành nên rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ; giảm giấy tờ, giảm công sức và thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí cho tổ chức, công dân.

     Hiện nay, trên địa bàn huyện đã áp dụng thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với 29 thủ tục hành chính thuộc 08 lĩnh vực, như sau:

     - Lĩnh vực Tư pháp có 06 thủ tục, gồm: Chứng thực chữ ký người dịch mà người dịch là cộng tác viên dịch thuật của Phòng Tư pháp; Chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận; Cấp bản sao từ sổ gốc; Chứng thực chữ ký người dịch mà người dịch không phải là cộng tác viên dịch thuật của Phòng Tư pháp; Cấp bản sao có chứng thực từ bản chính hợp đồng, giao dịch đã được chứng thực; Cấp bản sao trích lục hộ tịch.

     - Lĩnh vực Nội vụ có 07 thủ tục, gồm: Tặng Giấy khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện về thành tích đột xuất; Tặng Giấy khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện về thành tích thi đua theo đợt, chuyên đề; Tặng danh hiệu Lao động tiên tiến; Tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; Tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến; Tặng Giấy khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện về thành tích thực hiện nhiệm vụ chính trị; Tặng danh hiệu thôn, ấp, bản, làng, khu phố văn hóa.

     - Lĩnh vực Công thương có 03 thủ tục, gồm: Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh; Cấp lại Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh; Cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh;

     - Lĩnh vực Lao động - Thương binh và xã hội có 03 thủ tục, gồm: Giải thể cơ sở bảo trợ xã hội thuộc thẩm quyền thành lập của Ủy ban nhân dân cấp huyện; Cấp lại, điều chỉnh giấy phép hoạt động cơ sở chăm sóc người khuyết tật, cơ sở chăm sóc người cao tuổi thuộc trách nhiệm quản lý của cấp huyện; Cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở chăm sóc người khuyết tật; cơ sở chăm sóc người cao tuổi thuộc trách nhiệm quản lý của cấp huyện;

     - Lĩnh vực Thông tin và Truyền thông có 02 thủ tục, gồm: Khai báo hoạt động cơ sở dịch vụ photocopy; Thay đổi thông tin khai báo hoạt động cơ sở dịch vụ photocopy.

     - Lĩnh Giáo dục và Đào tạo có 02 thủ tục, gồm: Cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc; Chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở.

     - Lĩnh vực Kế hoạch và Đầu tư có 05 thủ tục, gồm: Chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh (tự nguyện chấm dứt hoạt động); Thông báo tạm ngừng hoạt động hộ kinh doanh (tự nguyện); Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh; Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; Đăng ký thành lập hộ kinh doanh.

     - Lĩnh vực Tài nguyên - Môi trường có 01 thủ tục: Đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất trong các trường hợp chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, góp vốn bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất; chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất của vợ hoặc chồng thành của chung vợ và chồng.

* Lợi ích khi tham gia dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4:
- Thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện 24/24 giờ trong ngày tại mọi địa điểm có kết nối Iternet;
- Tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch, đơn giản thủ tục giấy tờ;
- Chủ động các công việc khác của công dân;
- Theo dõi được tình trạng hồ sơ trên website trực tuyến; qua tin nhắn điện thoại; địa chỉ email;
- Đảm bảo công khai, minh bạch hồ sơ, thủ tục.
 
Anh Hiền - Phòng Nội vụ

Đăng ký nhận tin:

Thông tin liên hệ:


1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Thị trấn Kbang - huyện Kbang - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3834812
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3834812
1478004004_Mail.png  Email: ubndkbnag@gialai.gov.vn

Thông tin bản quyền:


Bản quyền thuộc về UBND huyện Kbang
Chịu trách nhiệm chính: Lê Duy Kiên - Chánh văn phòng HĐND - UBND huyện Kbang
Giấy phép số: 91/GP-TTĐT ngày 14/10/2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông