CHUYÊN MỤC

HUYỆN KBANG TỈNH GIA LAI TRIỂN KHAI, RÀ SOÁT TIẾN ĐỘ XÂY DỰNG NHÀ Ở CHO NGƯỜI CÓ CÔNG CÁCH MẠNG, HỘ NGHÈO.

(ngày đăng bài: 07/11/2016)
     Sáng ngày 02/11/2016, đồng chí Nguyễn văn Dũng- Phó Chủ tịch TT UBND huyện đã chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo kết quả, tiến độ xây dựng nhà ở cho người có công cách mạng, hộ nghèo. 

     Qua triển khai, rà soát toàn huyện có 57 nhà có công cách mạng bị hư hỏng, dột nát đề nghị hỗ trợ xây dựng mới, cùng với nhiều hộ nghèo đang khó khăn về nhà ở; Để triển khai xây dưng nhà ở cho người có công cách mạng, trong khi chờ nguồn vốn đầu tư của Trung ương, của Tỉnh, huyện đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho người có công cách mạng, hộ nghèo, ban hành Quyết định 366/QĐ-UBND ngày 05/4/2016 về việc thành lập Ban vận động ủng hộ kinh phí và triển khai xây dựng nhà ở cho người có công cách mạng, hộ nghèo đang khó khăn về nhà ở để tham mưu UBND huyện triển khai thực hiện. Đến nay đã có 54/57 người có công cách mạng được hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở; có 30 đối tượng hộ nghèo được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở.

     Về tiến độ thực hiện: có 43 nhà ở người CCCM đã hoàn thành, 11 nhà đang triển khai xây dựng; có 14 nhà ở hộ nghèo đã xây dựng hoàn thành, 16 nhà đang triển khai xây dựng.

     Phát biểu kết luận cuộc họp, đ/c Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện- Trưởng Ban vận động huyện đã đánh giá cao sự cố gắng của các thành viên Ban vận động đã tích cực thực hiện nhiệm vụ được phân công, hướng dẫn, đôn đốc tiến độ xây dựng nhà ở tại địa phương phụ trách; đồng thời nêu những mặt tồn tại, hạn chế trong thời gian qua, nhất là vai trò trách nhiệm của một số thành viên Ban vận động chưa được nâng cao. Trong thời gian tới, để đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở cho người có công cách mạng, hộ nghèo, phấn đấu hoàn thành, bàn giao cho đối tượng sử dụng trước ngày 30/11/2016, yêu cầu các thành viên trong Ban vận động cần tập trung triển khai tốt các nội dung:

     Đối với nhà ở đã xây dựng hoàn thành: Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn mời đơn vị tài trợ, các phòng, ban huyện nghiệm thu, bàn giao cho đối tượng sử dụng, trong quá trình nghiệm thu đối với những nhà chưa đạt yêu cầu, cần phối hợp với gia đình, nhà tài trợ bổ sung, hoàn thiện.

      Đối với nhà chưa hoàn thành, cần hướng dẫn hộ gia đình, đôn đốc đơn vị xây dựng khẩn trương xây dựng nhà ở cho đối tượng đảm bảo theo thiết kế, hoàn thành đúng tiến độ thời gian quy định, không để kéo dài. Thường xuyên kiểm tra chất lượng xây dựng nhà ở, kịp thời chấn chỉnh, đề nghị đơn vị sửa chữa, đảm bảo thẩm mỹ.

     Đối với 30 nhà ở hộ nghèo do Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Gia Lai hỗ trợ sau khi hoàn thành, lập thủ tục đề nghị đơn vị tài trợ chuyển 40% kinh phí còn lại cấp cho UBND các xã, thị trấn, thực hiện thanh quyết toán theo quy định.
                                  
                                                    Tuyết Mai-Văn phòng HĐND-UBND huyện Kbang

Đăng ký nhận tin:

Thông tin liên hệ:


1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Thị trấn Kbang - huyện Kbang - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3834792
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3834812
1478004004_Mail.png  Email: ubndkbang@gialai.gov.vn

Thông tin bản quyền:


Bản quyền thuộc về UBND huyện Kbang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Thị Định - Chánh văn phòng HĐND - UBND huyện Kbang
Giấy phép số: 05/GP-TTĐT ngày 21/7/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang