CHUYÊN MỤC

Hội nghị Trực tuyến sơ kết công tác quý I - 2015

(ngày đăng bài: 01/04/2015)

     Sáng ngày 02/4/2015 UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác Qúi I/2015 và triển khai nhiệm vụ công tác Quí II/2015. Chủ trì Hội nghị do Đ/c Phạm Thế Dũng – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đến dự Hội nghị tại điểm cầu của UBND tỉnh có đại diện Thường trực HĐND tỉnh, Thường trực UBMT TQ VN tỉnh và các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh. Tại điểm cầu của các huyện, Thị xã, Thành phố có đại diện Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBMT TQ VN huyện, Chủ tịch các Phó Chủ tịch UBND huyện, các phòng, ban và lãnh đạo các xã, Thị trấn.

     Báo cáo công tác Quí I/2015 của UBND tỉnh đã đánh giá cao kết quả thực hiện các mặt công tác trong quý I/2015: giá trị sản xuất công nghiệp, kim ngạch nhập khẩu, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ, nguồn vốn huy động ngân hàng, thu ngân sách nhà nước tăng khá so với cùng kỳ; công tác quản lý, bình ổn giá cả, phòng chống gian lận thương mại được triển khai quyết liệt, chỉ số giá tiêu dùng 03 tháng liên tục giảm; các nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước, vốn chương trình mục tiêu quốc gia, vốn trái phiếu chính phủ, vốn ODA được phân bổ kịp thời, tạo điều kiện cho các chủ đầu tư chủ động triển khai kế hoạch. Tổ chức tốt các hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 và Kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng tỉnh Gia Lai tạo không khí vui tươi phấn khởi, khơi dậy được tinh thần đoàn kết, yêu nước của nhân dân. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội, giáo dục và đào tạo, y tế, khoa học – công nghệ, thông tin – truyền thông tiếp tục có bước phát triển; quan tâm và chăm lo đến các gia đình chính sách, người có công, đối tượng xã hội cộng đồng. Thực hiện tốt công tác phối hợp giữa UBND tỉnh với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức Hội, Đoàn thể; công tác chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức được quan tâm; tình hình an ninh chính trị được đảm bảo; các vấn đề bức xúc xã hội được quan tâm giải quyết.

IMG_6309-(1).jpg

     Hội nghị cũng đã đề ra giải pháp chủ yếu để thực hiện các mục tiêu của kế hoạch năm 2015, đó là: tổ chức lồng ghép có hiệu quả các nguồn vốn và huy động đóng góp của cộng đồng xã hội và dân cư để đẩy nhanh việc thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới; khẩn trương rà soát để công nhận các xã đã đủ điều kiện đạt chuẩn nông thôn mới; tăng cường công tác tuyên truyền để nhân rộng các điển hình tiên tiến, mô hình nông thôn mới, mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả.

     - Tập trung thực hiện kế hoạch sản xuất vụ đông xuân; bên cạnh việc thực hiện công bố hạn hán trên địa bàn tỉnh phải chủ động khai thác tiết kiệm, có hiệu quả nguồn nước của các công trình thủy lợi; thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng tại những vùng không chủ động được nước tưới; triển khai công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2015; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chất lượng vật tư nông nghiệp, giống cây trồng, vật nuôi; thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm. Rà soát lại các phương án phòng cháy, chữa cháy rừng để chủ động ứng phó khi có tình huống xảy ra; phát hiện và xử lý nghiêm, kịp thời những vi phạm Luật Quản lý bảo vệ rừng; triển khai có hiệu quả chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng.

     - Tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên, khoáng sản, bảo vệ môi trường; nâng cao năng lực quan trắc môi trường, nhất là trên dòng sông Ba, Khu công nghiệp và các cơ sở có khả năng gây ô nhiễm. Tập trung triển khai công tác đo đạc, lập hồ sơ địa chính; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đảm bảo hoàn thành 100% diện tích cần đo đạc và cấp giấy chứng nhận lần đầu; xử lý các tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện Dự án tổng thể xây dựng hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu quản lý đất đai.

     - Đẩy mạnh sản xuất công nghiệp; đảm bảo nguồn nguyên liệu đầu vào cho các nhà máy; tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư sớm hoàn thành các dự án, đưa vào hoạt động để tăng năng lực sản xuất; phối hợp với các nhà máy thủy điện điều tiết nguồn nước hợp lý phục vụ cho sản xuất nông nghiệp; tiếp tục tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả,...

     - Khẩn trương hoàn thành tiến độ thực hiện, giải ngân các công trình vốn NSNN năm 2014 được phép tiếp tục thực hiện trong năm 2015 theo hướng dẫn của trung ương.

     - Chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính, ngân sách nhà nước một cách chủ động, tích cực; đẩy mạnh công tác thu ngân sách. Thực hiện chính sách tài khóa chặt chẽ; hoàn thành việc phân khai các nguồn kinh phí đã được bố trí trong dự toán 2015. Tiếp tục thực hiện triệt để tiết kiệm trong chi thường xuyên; giảm tối đa các khoản chi khánh tiết, hội nghị, hội thảo, lễ hội, động thổ, khởi công, khánh thành công trình.

     - Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư triển khai dự án; triển khai có hiệu quả công tác cấp đăng ký kinh doanh qua mạng điện tử để rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ, nâng cao tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính.

     - Triển khai ổn định nề nếp học tập; chuẩn bị tốt kết thúc năm học 2014 – 2015; tập trung đẩy mạnh việc thực hiện Trường đạt chuẩn quốc gia; rà soát lại cơ sở vật chất để đảm bảo tạo điều kiện tốt nhất cho kỳ thi trung học phổ thông quốc gia tổ chức tại tỉnh Gia Lai.

     - Tăng cường giám sát, theo dõi các bệnh có khả năng gây dịch, nhất là dịch bệnh mùa hè để phát hiện và xử lý kịp thời; đẩy mạnh công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm; đảm bảo đủ thuốc, vật tư y tế đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh và phòng chống dịch.

     - Nắm chắc tình hình đời sống của nhân dân trên địa bàn trong mùa giáp hạt, nhất là vùng đồng bào DTTS, vùng bị hạn hán để có biện pháp hỗ trợ kịp thời; thực hiện đồng bộ các chính sách an sinh xã hội; triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng các quy định hỗ trợ đối tượng chính sách, người có công, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

     - Thực hiện tốt công tác tuần tra, kiểm soát để giữ vững ổn định an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, an ninh nông thôn, an ninh học đường; huy động tổng lực làm chuyển biến rõ nét tình hình trật tự ATGT trên địa bàn. Các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an toàn giao thông.  
 
Công Giao - Văn phòng HĐND-UBND huyện

Đăng ký nhận tin:

Thông tin liên hệ:


1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Thị trấn Kbang - huyện Kbang - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3834792
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3834812
1478004004_Mail.png  Email: ubndkbang@gialai.gov.vn

Thông tin bản quyền:


Bản quyền thuộc về UBND huyện Kbang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Thị Định - Chánh văn phòng HĐND - UBND huyện Kbang
Giấy phép số: 05/GP-TTĐT ngày 21/7/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang