CHUYÊN MỤC

Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2017 - Cụm Thi đua số 2 tỉnh Gia Lai.

(ngày đăng bài: 03/08/2017)
     Thực hiện Quyết định số 32/QĐ-UBND ngày 17/01/2017 của UBND tỉnh Gia Lai “Về việc ban hành Quy định tổ chức Cụm, Khối thi đua; tổ chức hoạt động và bình xét thi đua của Cụm, Khối thi đua tỉnh Gia Lai”; Quy chế phối hợp hoạt động của Cụm thi đua số 2 năm 2017.

     Chiều 01/8/2017, tại Hội trường 19/5 - UBND huyện Kbang, Cụm Thi đua số 2 tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Thi đua - Khen thưởng 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017, dưới sự chủ trì của đồng chí Võ Văn Phán - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kbang đại diện cho đơn vị Cụm Trưởng Cụm Thi đua số 2 năm 2017. Tham dự Hội nghị có đại diện Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh, đại diện Thường trực Huyện ủy (Thị ủy) - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, Văn phòng HĐND và UBND, Phòng Nội vụ, công chức phụ trách công tác thi đua, khen thưởng của 05 huyện, thị xã thành viên.

Untitled.jpg
Ảnh: Đồng chí Võ Văn Phán - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện
phát biểu tại Hội nghị.

     Tại Hội nghị, Cụm Thi đua số 2 đã đánh giá công tác thi đua, khen thưởng trong 6 tháng đầu năm 2017. Với đặc thù có nhiều đặc điểm, điều kiện tương đồng, trong 6 tháng đầu năm, các huyện, thị xã thành viên Cụm Thi đua số 2 đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong phong trào thi đua và công tác khen thưởng của địa phương trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội…Được sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự tham gia của cả hệ thống chính trị; các huyện, thị xã đã triển khai nhiều biện pháp, hoạt động, đồng thời tổ chức nhiều phong trào thi đua thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương, giúp cho các huyện, thị xã vượt qua khó khăn, đạt được những kết quả khả quan: Tình hình kinh tế tiếp tục phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, chất lượng các hoạt động văn hoá - xã hội được nâng lên, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, một số lĩnh vực có bước tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm 2016; phong trào thi đua yêu nước đã trở thành động lực cho phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức và phát triển các phong trào thi đua trong 6 tháng cuối năm 2017.

     Trong 6 tháng đầu năm, các huyện, thị xã đã tập trung triển khai các chương trình phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết của Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện, thị xã, nhiệm kỳ 2015-2020 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 05 năm 2016-2021; phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2017 đã đề ra. Huy động mọi nguồn lực để thúc đẩy phát triển các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thương mại, dịch vụ. Nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nhất là những sản phẩm chủ lực. Tạo điều kiện để các doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ sản xuất tiếp cận được các nguồn vốn để phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh có hiệu quả. Tập trung chỉ đạo phát triển các lĩnh vực văn hóa - xã hội, giáo dục và đào tạo, y tế. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua xây dựng nền quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân trong tình hình mới, đảm bảo giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội, an ninh nông thôn, an ninh học đường; kết hợp chặt chẽ phát triển kinh tế - xã hội với củng cố quốc phòng an ninh.

     Các huyện, thị xã trong Cụm thi đua số 2 đã làm tốt công tác quán triệt Chỉ thị số 34/CT-TW ngày 07/4/2014 của Bộ chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 19/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về phát động và tổ chức các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 và Kế hoạch 05 năm  (2016-2020) theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Luật thi đua, khen thưởng và các văn bản hướng dẫn của các cấp về công tác thi đua, khen thưởng. Đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác thi đua và phát động các phong trào thi đua yêu nước với nhiều nội dung thi đua thiết thực, như: Phong trào “Gia Lai chung sức xây dựng nông thôn mới”,“Gia Lai chung tay vì an toàn giao thông”; phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”; phong trào thi đua “Quyết thắng”,“Vì an ninh tổ quốc”; phong trào “dạy tốt, học tốt”; phong trào "4 đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp", phong trào “Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế”, "Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xoá đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng"; Phát động các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập tỉnh (24/5/1932-24/5/2017); kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh -  Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017)..v..v..Các phong trào thi đua đều xác định mục tiêu, nhiệm vụ rõ ràng, gắn với nhiệm vụ chính trị, những vấn đề khó khăn của địa phương, ngành, đơn vị. Qua các phong trào thi đua, nhiều tấm gương điển hình tiên tiến đã được phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương khen thưởng kịp thời để mọi người học tập. Qua đó, đã nâng cao nhận thức về công tác thi đua, khen thưởng trong đội ngũ CB,CC,VC và trong các tầng lớp nhân dân, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua trên địa bàn huyện, thị xã.

     Sự nổ lực, phấn đấu hoàn thành tố kế hoạch, nhiệm vụ 6 tháng đầu năm đã được ghi nhận bằng các danh hiệu và hình thức khen thưởng, cụ thể: Cụm thi đua số 2 đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 08 tập thể, danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 16 tập thể, đơn vị quyết thắng cho 02 tập thể; danh hiệu Chiến sỹ thi đua cho 02 cá nhân, Bằng khen cho 08 tập thể và 09 cá nhân.

     Đối với công tác khen thưởng đã có nhiều đổi mới, chú trọng biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác, lao động, sản xuất…góp phần động viên, khích lệ kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua tại cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn. Bên cạnh những kết quả đạt được, phong trào thi đua của các huyện, thị xã thành viên vẫn còn một số tồn tại, hạn chế đó là: Nhìn chung tốc độ tăng trưởng kinh tế - xã hội các huyện, thị xã đều tăng khá, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhưng chưa bền vững, nguy cơ tái nghèo còn cao; tình hình an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo còn nhiều tiềm ẩn phức tạp ở một số địa phương, tai nạn giao thông tuy đã được kiềm chế nhưng nguy cơ gia tăng rất lớn. Việc phát động phong trào thi đua ở một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa được quan tâm đúng mức, tác dụng của phong trào chưa cao, còn xem nhẹ việc xây dựng kế hoạch, nội dung, chương trình, tiêu chí, các mục tiêu thi đua. Đối tượng được tặng thưởng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cấp tỉnh, cấp nhà nước là công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo quản lý, là nông dân, người trực tiếp lao động sản xuất còn ít, chưa được chú trọng.

     Phát huy những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, Hội nghị đã thống nhất tập trung triển khai một số phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm về công tác thi đua, khen thưởng trong 6 tháng cuối năm, cụ thể:

     1. Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 34/CT-TW ngày 07/4/2014 của Bộ chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 19/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về phát động và tổ chức các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 và Kế hoạch 05 năm  (2016-2020) và các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; Luật sửa đổi bổ sung một số điều Luật thi đua, khen thưởng và các văn bản hướng dẫn thi hành.

     2. Tập trung thực hiện tốt các phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2017 trên tất cả các lĩnh vực, trong đó trọng tâm thực hiện tốt một số nội dung sau:

      + Tiếp tục phát huy tốt vai trò chủ thể của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới; tập trung phát huy tốt vai trò của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, các thành phần kinh tế, lồng ghép có hiệu quả các nguồn vốn, đầu tư hoàn chỉnh các tiêu chí.

     + Tăng cường quản lý, khai thác và nuôi dưỡng tốt các nguồn thu; xử lý nghiêm các trường hợp nợ đọng thuế; Chỉ đạo triển khai nghiêm việc thu thuế sử dụng đất, thuế xây dựng nhà ở tư nhân, thuế kinh doanh nhà nghỉ, xe vận tải, phí môi trường…; Thực hiện nghiêm túc các giải pháp tiết giảm tối đa chi thường xuyên; đảm bảo nhiệm vụ đầu tư phát triển và thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn; tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp theo Nghị quyết số 19/2016/NQ-CP, Nghị quyết số 35/NQ-2016 của Chính phủ về hỗ trợ phát triển doanh nghiệp. Kêu gọi, vận động doanh nghiệp thành lập mới; thực hiện đầy đủ các chính sách tháo gỡ, hỗ trợ khó khăn cho doanh nghiệp. Đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ; thực hiện có hiệu quả các biện pháp kiểm soát thị trường và chủ trương bình ổn thị trường của Nhà nước.

     + Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào thi đua "Gia Lai chung sức xây dựng nông thôn mới"; phấn đấu đến cuối năm 2017, các xã đạt chuẩn nông thôn mới theo kế hoạch đề ra. Tiếp tục nâng cao hiệu quả và chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”. Tăng cường công tác quản lý các hoạt động văn hóa, dịch vụ văn hóa; trùng tu, tôn tạo di tích lịch sử.

      + Đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” trong ngành giáo dục, công tác duy trì sĩ số học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số. Tiếp tục thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người có công cách mạng, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội. Hoàn thành xây dựng nhà ở cho hộ người có công cách mạng, hộ nghèo đang khó khăn về nhà ở. Thực hiện các giải pháp lồng ghép các chương trình MTQG giúp hộ nghèo có công cách mạng thoát nghèo, giảm tỷ lệ hộ nghèo theo kế hoạch đề ra.

     + Tiếp tục duy trì phong trào thi đua “Quyết thắng”,“Vì an ninh tổ quốc” trong lực lượng vũ trang; triển khai các biện pháp giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc.

     + Tiếp tục thực hiện kế hoạch mở rộng kiểm tra, đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật về trật tự an toàn xã hội và vi phạm lâm luật; tăng cường tuần tra, kiểm tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tiếp tục phát động phong trào thi đua “Gia Lai chung tay vì an toàn giao thông”. Củng cố, phát huy hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện. Thực hiện kiên quyết, đồng bộ các giải pháp, phòng, chống tham nhũng, lãng phí tập trung giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân; củng cố, kiện toàn bộ máy hoạt động của các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ hiện nay.

     + Tiếp tục thực hiện và nâng cao hiệu quả hoạt động công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; tiếp tục thực hiện hiệu quả mô hình “Một cửa điện tử” và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 để giải quyết nhanh gọn các thủ tục hành chính phát sinh; phấn đấu giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính đúng hẹn và trước hẹn, đảm bảo theo quy định.

     3. Xét đề nghị các cấp có thẩm quyền khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm 2017.

     Hội nghị kết thúc và thống nhất triển khai các nhiệm vụ trọng tâm nêu trên trong 6 tháng cuối năm 2017.
 
Võ Thị Hiếu Thảo - Phòng Nội vụ

Đăng ký nhận tin:

Thông tin liên hệ:


1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Thị trấn Kbang - huyện Kbang - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3834792
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3834812
1478004004_Mail.png  Email: ubndkbang@gialai.gov.vn

Thông tin bản quyền:


Bản quyền thuộc về UBND huyện Kbang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Thị Định - Chánh văn phòng HĐND - UBND huyện Kbang
Giấy phép số: 05/GP-TTĐT ngày 21/7/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang