CHUYÊN MỤC

Huyện Kbang tổ chức Chương trình hỗ trợ làng Hà Đừng, xã Đak Rong xây dựng Nông thôn mới

(ngày đăng bài: 16/01/2020)
     Chiều và tối ngày 16/01/2020, UBND huyện Kbang đã tổ chức Chương trình hỗ trợ làng Hà Đừng, xã Đak Rong xây dựng Nông thôn mới. Tham dự chương trình có Đ/c Dương Văn Trang – UVBCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đ/c Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Đ/c Ksor Phước và đ/c Hà Sơn Nhin – Nguyên UVBCHTW Đảng, Nguyên là Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai qua các thời kỳ; các đồng chí lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của Tỉnh; lãnh đạo Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam Techcombank, Ngân hàng Quốc tế VIBBank, Hội nữ doanh nhân tỉnh và các nhà tài trợ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Kbang; các đồng chí lãnh đạo Huyện và đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; lãnh đạo, các ban ngành, đoàn thể xã và toàn thể bà con nhân dân làng Hà Đừng, xã Đak Rong.

Untitled.jpg
Đồng chí Dương Văn Trang – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

     Xã Đak Rong là xã đặc biệt khó khăn, thuộc huyện Kbang, xã có 11 thôn, làng, 12 dân tộc sinh sống; đến cuối năm 2019 xã có 1.152 hộ, 3.956 khẩu (dân tộc Bana có 1.010 hộ, 3.479 khẩu; dân tộc Kinh có 100 hộ, 356 khẩu; dân tộc khác 42 hộ, 121 khẩu); có 205 hộ nghèo (tỷ lệ 17,8%), 241 hộ cận nghèo (tỷ lệ 20,92%). Xã có 10 làng đồng bào dân tộc Bana, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, thu nhập bình quân đầu người thấp, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn.

     Làng Hà Đừng, xã Đak Rong có 289 hộ, 1.105 khẩu, trong đó: dân tộc Bana có 280 hộ, 1.086 khẩu. Mặc dù các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể Huyện, xã đã tập trung vận động và triển khai các giải pháp giảm nghèo thông qua các Chương trình mục tiêu quốc gia và nguồn lực của địa phương cho các hộ dân làng Hà Đừng; song hiệu quả và mức độ chuyển biến còn rất chậm: đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn; tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo còn cao (chiếm 96,07%, trong đó: hộ nghèo chiếm 80,9%; hộ cận nghèo chiếm 15,17% so với tổng số hộ hiện có); trình độ dân trí thấp; lao động chủ yếu là phổ thông, năng suất lao động thấp và do đó thu nhập bình quân đầu người thấp (mới đạt 14,4 triệu đồng/người/năm). Bên cạnh đó, cùng với ảnh hưởng của thời tiết diễn biến bất thường gây thiệt hại cho sản xuất, cũng như việc huy động nguồn lực từ xã hội cho đầu tư phát triển còn hạn chế, đã tác động không nhỏ đến khả năng và kết quả phát triển, xây dựng NTM của làng DTTS trên địa bàn xã đặc biệt khó khăn như xã Đak Rong.

     Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Dương Văn Trang – UV BCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi làm việc với hệ thống chính trị xã Đak Rong, thăm làng Hà Đừng 1 và làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Kbang về thực hiện Chương trình MTQG XD NTM,  huy động các nguồn lực, có giải pháp đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới gắn với Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 13/2/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Quyết tâm xây dựng làng Hà Đừng 1 thành làng Nông thôn mới”. Huyện ủy và UBND huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo tuyền truyền, vận động, lấy ý kiến đồng thuận của nhân dân làng Hà Đừng về Quy hoạch, sắp xếp lại khu dân cư; tổ chức huy động mọi nguồn lực đầu tư, đặc biệt là từ nguồn vốn hỗ trợ của Doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; vận động các đơn vị thi công trên địa bàn huyện hỗ trợ làng Hà Đừng; giao trách nhiệm cho chính quyền, đoàn thể xã Đak Rong tuyên truyền nhằm thay đổi nhận thức, thay đổi tập quán sinh hoạt và sản xuất, tạo điều hiện cho hộ nghèo tiếp cận nguồn vốn tín dụng và xây dựng các mô hình hỗ trợ sản xuất nhằm nâng cao thu nhập cho người dân…  Đã hỗ trợ xây dựng nhà, san gạt tạo mặt bằng bố trí, sắp xếp nhà ở, xây dựng đường giao thông từ làng đến trung tâm xã và bê tông hóa đường nội làng, xây mới cầu dây dân sinh qua suối Đak Gleh, xây mới cầu sắt qua suối Đak Tơ Neng; đầu tư mở rộng điện lưới chiếu sáng; mở rộng hệ thống nước sinh hoạt; cải tạo nâng cấp nhà văn hóa; đầu tư công trình thủy lợi Hà Đừng 1, khai hoang mở rộng diện tích và hướng dẫn nhân dân tổ chức sản xuất.

     Triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới làng Hà Đừng, xã Đak Rong đã được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên, có hiệu quả của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lãnh đạo huyện, nhân dân làng Hà Đừng đã nhận được sự hỗ trợ hết sức kịp thời, có hiệu quả của các Doanh nghiệp: Ngân hàng TMCP Quốc Tế, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Hội nữ doanh nhân tỉnh và của các đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện đã hỗ trợ xây dựng mới 110 căn nhà, xây dựng 02 cầu dân sinh; sự quan tâm hỗ trợ của sở Kế hoạch và Đầu tư (đơn vị được Tỉnh phân công giúp đỡ xã Đak Rong xây dựng Nông thôn mới), và của Sư đoàn Bộ binh 2 (Quân khu 5), của Sư đoàn 320 (Quân đoàn 3) đã hỗ trợ, giúp đỡ 5.800 công để di dời nhà bếp, làm nhà vệ sinh, hoàn thành nhà ở, khai hoang ruộng nước cho người dân sản xuất.

     Tại buổi lễ, UBND huyện Kbang đã trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân làng Hà Đừng, đồng thời tặng giấy khen cho 20 đơn vị tiêu biểu, có nhiều đóng góp, hỗ trợ xây dựng làng nông thôn mới - làng Hà Đừng, xã Đak Rong.

Untitled1.jpg
Đồng chí Truòng Văn Đạt – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Võ Văn Phán – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho đơn đơn vị tài trợ.
 
     Nhân dịp này, Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, các ban ngành, đoàn thể tỉnh, Hiệp hội doanh nhân tỉnh, Hội nữ doanh nhân tỉnh, Hội doanh nhân trẻ tỉnh và các nhà hảo tâm cũng đã trao tặng đến làng Hà Đừng và nhân dân làng Hà Đừng, xã Đak Rong những suất quà Tết ý nghĩa.
 
Untitled2.jpg
 

     Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Dương Văn Trang chỉ đạo lãnh đạo huyện, xã tiếp tục quan tâm vận động, hướng dẫn nhân dân làng Hà Đừng chăm lo phát triển sản xuất, ổn định đời sống, giảm tỷ lệ hộ nghèo bền vững, xây dựng làng Nông thôn mới. Đồng chí Võ Văn Phán  - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện thay mặt lãnh đạo huyện cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, đặc biệt là của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy; cảm ơn việc làm có ý nghĩa hết sức nhân văn của các Doanh nghiệp, của các đơn vị và của các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng nhà ở, lương thực, thực phẩm, đồ dùng sinh hoạt cho các hộ dân làng Hà Đừng. Huyện Kbang và xã Đak Rong sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp để xây dựng làng Hà Đừng thành làng Nông thôn mới trong năm 2020. Xuân Canh Tý năm 2020 đang về - một cái Tết sum vầy, ấm ấp sẽ đến với từng hộ dân làng Hà Đừng, xã Đak Rong.
Untitled3.png
Chương trình tiếp diễn với chương trình giao lưu văn nghệ và biểu diễn cồng chiêng.
 
Võ Thị Lời - Văn phòng HĐND-UBND huyện 

Đăng ký nhận tin:

Thông tin liên hệ:


1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Thị trấn Kbang - huyện Kbang - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3834792
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3834812
1478004004_Mail.png  Email: ubndkbang@gialai.gov.vn

Thông tin bản quyền:


Bản quyền thuộc về UBND huyện Kbang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Thị Định - Chánh văn phòng HĐND - UBND huyện Kbang
Giấy phép số: 05/GP-TTĐT ngày 21/7/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang