CHUYÊN MỤC

Huyện Kbang tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2017

(ngày đăng bài: 01/10/2017)
     Cùng với cả nước, sáng 02/10/2017, tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên huyện, UBND huyện Kbang đã long trọng tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2017 với chủ đề “”Học tập để phát triển quê hương đất nước”. 

     Đây là một hoạt động được tổ chức định kỳ hằng năm nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; đồng thời nâng cao năng lực cung ứng giáo dục của các cơ sở giáo dục và các thiết chế giáo dục ngoài nhà trường trong việc đáp ứng nhu cầu học tập của người dân. Đến dự buổi lễ có lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện,  các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, Ban giám hiệu và đại diên học sinh các trường học trên địa bàn thị trấn.

     Trong những năm qua, ngành GD-ĐT huyện đã phối hợp với Hội Khuyến học huyện và các cơ quan, ban ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở tổ chức nhiều hoạt động cụ thể để góp phần xây dựng huyện trở thành một xã hội học tập và đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Tại buổi Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời, đồng chí Nguyễn Văn Dũng-Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy-Phó Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá kết quả qua 5 năm triển khai thực hiện Đề án “xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020” huyện ta đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận: Ý thức tham gia học tập và học tập suốt đời được nâng lên, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Trong đó, có một số kết quả nổi bật như: tỷ lệ học sinh khá, giỏi năm sau cao hơn năm trước, huy động trẻ ra lớp đạt tỷ lệ 96,32%, duy trì sĩ số  98%; 14/14 xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập ở các cấp học, 06 trường học đạt chuẩn quốc gia mức độ I, nâng số trường đạt chuẩn quốc gia lên 24 trường; mô hình gia đình học tập, dòng họ học, cộng đồng học tập được triển khai và đạt hiệu quả tích cực, các trung tâm học tập cộng đồng nâng cao hiệu quả hoạt động tạo cơ hội cho nhân dân tham gia học tập, nâng cao trình độ, phục vụ sản xuất và sinh hoạt.

22185140_1178153608996223_1488329193_n.jpg
     Hình: Đ/c Nguyễn Văn Dũng-Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy-Phó Chủ tịch UBND huyện
phát biểu tại Lễ khai mạc.

     Đồng thời tại buổi lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đã kêu gọi các cấp, các ngành, các hội đoàn thể, các cơ sở giáo dục trong nhà trường, các cơ sở giáo dục ngoài nhà trường, các em học sinh cùng toàn thể nhân dân trong tỉnh hãy tích cực hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời bằng những việc làm cụ thể như: Luôn quan tâm và tạo điều kiện cho con em mình được đi học, học thật tốt và có cơ hội học tập ở các bậc học cao hơn phù hợp với năng lực, hoàn cảnh gia đình và nhu cầu nhân lực của xã hội. Đồng thời, xây dựng gia đình mình thành gia đình hiếu học, dòng họ mình thành dòng học Khuyến học, tạo khí thế học tập sôi nổi tại khắp thôn, xóm, làng theo phương châm cần gì học nấy, ai cũng phải học hỏi, ai cũng có nhiệm vụ giúp đỡ người khác học tập, học xong ứng dụng ngay, thực hành ngay. Mọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tùy theo hoàn cảnh, điều kiện của mình để có kế hoạch cụ thể để tự học, tự rèn nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ quản lý, trình độ chính trị và đạt phải được những tiến bộ cụ thể. 
 
Tuyết Mai-Văn phòng HĐND-UBND huyện 

Đăng ký nhận tin:

Thông tin liên hệ:


1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Thị trấn Kbang - huyện Kbang - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3834792
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3834812
1478004004_Mail.png  Email: ubndkbang@gialai.gov.vn

Thông tin bản quyền:


Bản quyền thuộc về UBND huyện Kbang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Thị Định - Chánh văn phòng HĐND - UBND huyện Kbang
Giấy phép số: 05/GP-TTĐT ngày 21/7/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang