CHUYÊN MỤC

KẾT QUẢ CÔNG TÁC KHOA GIÁO CỦA HUYỆN THỜI GIAN QUA

(ngày đăng bài: 08/07/2020)
     Công tác khoa giáo liên quan trực tiếp đến sự phát triển con người, bao gồm nhiều lĩnh vực: giáo dục & đàọ tạo, khoa học và công nghệ; môi trường; chăm sóc sức khỏe nhân dân; dân số - kế hoạch hóa gia đình, trẻ em; văn hóa thông tin; thể dục, thể thao…và có vai trò như những đòn bẩy tạo ra sự phát triển nhanh và bền vững của nền kinh tế; củng cố, giữ vững quốc phòng, an ninh và bảo đảm an sinh xã hội.

Untitled.png
Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Bí thư thôn, làng, tổ dân phố năm 2020
 
     Nhận thức đầy đủ về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác khoa giáo, những năm qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy cùng với các ngành trong khối khoa giáo thực hiện tốt chức năng tham mưu giúp Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện tổ chức sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; đề ra các chương trình, kế hoạch để chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng, chính quyền và các ngành triển khai thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng trên lĩnh vực khoa giáo.

     Nét nổi bật về công tác khoa giáo của huyện thời gian qua, đã tập trung tham mưu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là người dân tộc thiểu số; thực hiện đồng bộ những giải pháp giảm nghèo theo phương pháp tiếp cận đa chiều; bước đầu đã phát triển một số mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn huyện. Tăng cường và chủ động tham mưu công tác kiểm tra, giám sát những vấn đề mà nhiều cấp, nhiều ngành và xã hội quan tâm, như: vấn đề về trẻ em, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, giáo dục, khoa học và công nghệ…để kịp thời phát huy những ưu điểm, đồng thời chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót trong quá trình lãnh đạo cũng như triển khai thực hiện.
 
Untitled1.jpg
Lớp Bồi dưỡng Kết nạp Đảng

     Các ngành trong khối khoa giáo đã bám sát mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của từng chỉ thị, nghị quyết của Đảng, kế hoạch, chương trình của tỉnh, của huyện, tích cực phối hợp để tổ chức triển khai thực hiện và đạt những kết quả quan trọng. Sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện tiếp tục được đầu tư theo hướng tập trung, quy mô trường, lớp, học sinh tiếp tục đi vào ổn định, toàn huyện có 44 trường (không tính 03 trường THPT), trong đó có 33 trường đạt chuẩn quốc gia (chiếm 75 % tổng số trường trong toàn huyện), có 14/14 xã, thị trấn duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 1, duy trì vững chắc kết quả đạt chuẩn về phổ cập giáo dục THCS và nâng cao chất lượng qua từng năm. Hoạt động khoa học công nghệ từng bước được chú trọng, áp dụng các kỹ thuật và công nghệ tiên tiến vào sản xuất và đời sống. Nghiên cứu, bảo tồn loài gien và phát triển nhân rộng các loại dược liệu quý hiếm dưới tán rừng, như: Sa nhân tím, Sâm đá, Hồng đẳng sâm, Vằng đắng tại xã Sơ Pai, Sơn Lang, Đắk Roong và Kon Pne; mô hình nhân giống Lan kim tuyến bằng nuôi cấy mô…. Chú trọng xây dựng phương án xử lý các cơ sở ô nhiễm môi trường, di dời các cơ sở chăn nuôi trong khu dân cư. Phối hợp trong tuyên truyền, giáo dục pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của công dân về đất đai, bảo vệ môi trường.

     Mạng lưới y tế cơ sở được củng cố và phát triển, kết cấu hạ tầng, trang thiết bị y tế từng bước được đầu tư xây dựng. Đến nay, có 100% xã có bác sĩ và nữ hộ sinh, 100% thôn, làng có nhân viên y tế, 13/14 xã đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã, trên 86 % dân số tham gia BHYT, tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ em dưới 1 tuổi duy trì ở mức trên 97%, quy mô giường bệnh đạt 16 giường trên vạn dân, các chỉ số sức khỏe đã được cải thiện qua từng năm. Chất lượng khám, chữa bệnh, tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ được nâng lên. Dân số- kế hoạch hóa gia đình, bảo vệ và chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới, phòng chống dịch bệnh được quan tâm thực hiện. Việc tổ chức đăng ký và bình xét danh hiệu "Gia đình văn hóa" hằng năm diễn ra công khai, dân chủ; Số lượng và chất lượng gia đình văn hóa ngày càng được nâng lên (năm 2015: 13.413 gia đình đến năm 2019: 15.836 gia đình). Diện bao phủ đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế ngày càng tăng. Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trong cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân thường xuyên được duy trì và mở rộng, hệ thống thiết chế thể thao ở cơ sở được quan tâm xây dựng, phần lớn các xã, thị trấn và các thôn, làng, tổ dân phố đều có sân chơi, bãi tập thể thao đáp ứng việc tập luyện và thi đấu. Đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động có sự chuyển biến, đã liên kết mở 01 lớp Trung cấp nghề cơ điện. Các ngành, nghề được đào tạo chủ yếu như: kỹ thuật chăn nuôi trâu bò, sửa chữa máy cày công suất nhỏ, Nề, kỹ năng du lịch cộng đồng và kỹ năng biểu diễn cồng chiêng...

     Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khoa giáo; Ban tuyên giáo từ huyện đến cơ sở, các ngành trong khối khoa giáo cần tiếp tục nghiên cứu, nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên từng lĩnh vực công tác; thường xuyên cập nhật thông tin, bám sát tình hình thực tiễn để tham mưu giúp cấp ủy đúng, trúng và kịp thời. Tăng cường hơn nữa mối quan hệ công tác và thực hiện hiệu quả Chương trình phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Huyện ủy và các ngành trong khối khoa giáo, duy trì thường xuyên chế độ giao ban, báo cáo và cung cấp thông tin hai chiều. Đội ngũ làm công tác khoa giáo phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, có phương pháp làm việc khoa học, sáng tạo, có năng lực dự báo, tổng hợp, phân tích, lựa chọn những vấn đề cơ bản, cấp bách để tham mưu. Quan tâm chăm lo đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác khoa giáo, đồng thời tạo động lực và phong trào thi đua để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện, của từng ngành và của từng địa phương góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VIII đã đề ra.         
                                               
Nguyễn Quang Tuấn- Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Đăng ký nhận tin:

Thông tin liên hệ:


1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Thị trấn Kbang - huyện Kbang - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3834792
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3834812
1478004004_Mail.png  Email: ubndkbang@gialai.gov.vn

Thông tin bản quyền:


Bản quyền thuộc về UBND huyện Kbang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Thị Định - Chánh văn phòng HĐND - UBND huyện Kbang
Giấy phép số: 05/GP-TTĐT ngày 21/7/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang