CHUYÊN MỤC

Lễ khởi công tài trợ trồng cây Mắc ca và tập huấn canh tác cây Mắc ca tại xã Sơ Pai

(ngày đăng bài: 17/09/2017)
     Sáng ngày 15/9/2017, Hiệp hội Mắc ca Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, UBND huyện Kbang tổ chức Lễ khởi công tài trợ trồng cây Mắc ca và tập huấn canh tác cây Mắc ca.

     Thành phần tham có: đồng chí Huỳnh Trọng Khánh- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Phạm Xuân Trường - Phó Chủ tịch UBND huyện; Giáo sư - Tiến Sỹ Nguyễn Lân Hùng, Giáo sư Hoàng Hòe, Phó Chủ tịch Hiệp hội Mắc ca Việt Nam; Đại diện Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Kbang, xã Sơ Pai; Các Bí thư chi bộ, Trưởng làng; đại diện 98 hộ dân của làng Groi, thị trấn Kbang; đại diên 80 hộ dân đang trồng và đăng kí trồng cây Mắc ca tại Sơ Pai và xã Sơn Lang.

     Tại buổi tập huấn, bà con nông dân đã được giáo sư Nguyễn Lân Hùng, giáo sư Hoàng Hòe, Phó Chủ tịch Hiệp hội Mắc ca Việt Nam, giới thiệu, hướng dẫn chi tiết về cách chọn giống, cách trồng, chăm sóc và giải đáp các thắc mắc về cây Mắc ca. Những thắc mắc của bà con nông dân trước một loại cây trồng như vấn đề cây giống, vốn đầu tư phát triển, đầu ra cho sản phẩm, việc trồng xen với các loại cây khác như thế nào để thu lợi nhuận cao.v.v. đã được giải đáp tường tận.

TS-Lan.jpg
Hình: giáo sư Nguyễn Lân Hùng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Mắc ca Việt Nam, giới thiệu,
hướng dẫn chi tiết về cách chọn giống, cách trồng, chăm sóc cây Mắc ca.

     Trong buổi tập huấn này, Đại diện Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt đã đề cập đến việc tài trợ cho bà con 100ha để trồng cây Mắc ca. Bà con chỉ có công chăm sóc và bảo vệ, năm thứ 3- 4 bà con có thể vay vốn để chăm sóc trong 5 năm với số tiền 15 triệu/1ha. Đồng hành với bà con chăm sóc cây Mắc ca sẽ có hiệp hội Mắc ca Việt Nam hướng dẫn bà con trồng và chăm sóc, đầu ra của quả Mắc ca ngân hàng sẽ cam kết và ký hợp đồng thu mua bằng 90% giá bán bên Úc. Trong tương lai Công ty Liên Việt Gia Lai là Công ty con của tập đoàn Liên Việt sẽ xây dựng nhà máy chế biến và tiêu thụ sản phẩm.

PCT-UBND-huyen.jpg
Hình: Đồng chí Phạm Xuân Trường - PCT UBND huyện phát biểu ý kiến.
 
Trần Thị Thu - xã Sơ Pai

Đăng ký nhận tin:

Thông tin liên hệ:


1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Thị trấn Kbang - huyện Kbang - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3834792
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3834812
1478004004_Mail.png  Email: ubndkbang@gialai.gov.vn

Thông tin bản quyền:


Bản quyền thuộc về UBND huyện Kbang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Thị Định - Chánh văn phòng HĐND - UBND huyện Kbang
Giấy phép số: 05/GP-TTĐT ngày 21/7/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang