CHUYÊN MỤC

Liên đoàn lao động huyện Kbang: tổ chức hội thi nấu ăn nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

(ngày đăng bài: 11/03/2015)
     Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, vui tươi, bổ ích cho đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức và người lao động, tạo điều kiện cho các công đoàn viên giao lưu học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong việc chăm sóc cuộc sống gia đình, xây dựng không khí thi đua, học tập, thể hiện sự khéo léo, đảm đang của các thành viên trong trong gia đình, sáng 7/8, tại Trung tâm Chính trị huyện Kbang, Liên đoàn lao động huyện đã tổ chức hội thi nấu ăn với chủ đề “Mâm cơm cuối tuần” cho 14 đội thi đến từ các công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện.

     Theo kế hoạch của Ban Tổ chức đúng 8 giờ ngày 7/8 hội thi chính thức bắt đầu nhưng từ 6 giờ sáng các thí sinh đã phải chuẩn bị nấu cơm, đi chợ lựa chọn thức ăn tươi, ngon để tham gia thi. Đúng 7 giờ, các thí sinh đã có mặt tại địa điểm để chuẩn bị bày biện các dụng cụ làm bếp trên bàn, đợi Ban Tổ chức công bố thể lệ cuộc thi xong sẽ bắt đầu hội thi.

     Phần thi nấu ăn, theo qui định của Ban Tổ chức các thí sinh sử dụng tiền chợ 400.000đ để tổ chức mâm cơm dành cho 5 người ăn. Thức ăn phải đảm bảo đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng gồm: nhóm bột đường, nhóm chất đạm, nhóm chất béo, nhóm vi tamin và chất xơ. Cách chế biến phải đúng qui trình, đảm bảo vệ sinh thực phẩm, an toàn cho người sử dụng, hình thức trình bày phải trang nhã, hấp dẫn. Sau khi chế biến xong thức ăn được che đậy bằng màng bọc tránh ruồi nhặng, bụi bặm…

     Không khí ngày thi giống như ngày hội, tất cả thí sinh cũng như cổ động viên vui mừng phấn khởi chuẩn bị các thứ từ thau, nồi, chén, dĩa, tô tộ, ly tách, nón, khẩu trang, tạp dề… ở mỗi bàn ăn, các thí sinh còn trang trí thêm 1 bình hoa như tô thêm sắc màu cuộc sống. Có 14 đội tham gia dự thi nấu ăn. Mỗi đội gồm 5 người. Khi Ban giám khảo tuyên bố giờ thi bắt đầu, mọi người nhanh chóng về tại bàn thi của đơn vị mình để bắt đầu cuộc thi. Không khí hội thi lúc ấy im ắng đến lạ thừơng, mọi người tập trung vào tác phẩm mang tính nghệ thuật. 90 phút cho hội thi nấu ăn đã kết thúc, không khí trưởng thi mới trở lại bình thường và mọi người tiếp tục bàn tán, cười nói liên hồi.

     Cả 14 mâm cơm được bày biện lên bàn và mỗi mâm cơm mang đậm hương vị quê hương khác nhau. Các món ăn đơn sơ như canh chua cá kho tộ, tép rang canh khoai mỡ, canh cua đồng nấu rau dền, hải sản xào thập cẩm, canh gà khổ qua, thịt bò kho xả gừng, cá lóc xốt me, canh mồng tơi nấu cua đồng, cá rô kho tộ, canh tôm rau muống…. Nhìn chung các mâm cơm đều đáp ứng 4 nhóm thức ăn chính như bột đường, đạm, béo, nhóm vitamin và chất xơ. Các thí sinh lựa chọn thực phẩm tươi, ngon dùng cho chế biến, biết cách giữ vệ sinh chung, có màng bọc thức ăn, sử dụng găng tay khi chế biến thức ăn, nơi chế biến gọn gàng, sạch sẽ….

     Kết quả hội thi nấu ăn giải nhất là CĐCS Trung tâm Y Tế huyện, đồng giải nhì CĐCS Lao động- xã hội và Khối đảng, đồng giải 3 thuộc về CĐCS Văn phòng HĐND-UBND huyện, CĐCS Thanh tra- Tư pháp, CĐCS Chi cục thuế.

     Đến với hội thi các thí sinh học tập được nhiều điều bổ ích cho cuộc sống của bản thân, được Ban Giám khảo nhắc nhở một số vấn đề cần quan tâm trong cuộc sống và nhờ vào hội thi mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa các thành viên trong đơn vị cũng như mối quan hệ giữa các đơn vị bạn trở nên gắn kết hơn, các thành viên thể hiện tinh thần trách nhiệm, biết quan tâm chia sẻ khó khăn trong cuộc sống… đó là những điểm thuận lợi giúp chúng ta vươn lên trong cuộc sống.

Một số hình ảnh tại Hội thi:
10830447_347215432150897_159020262775091877_o-(1).jpg

IMG_1.JPG

IMG_4.JPG
 
Hoàng Oanh - Phòng Tư pháp

Đăng ký nhận tin:

Thông tin liên hệ:


1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Thị trấn Kbang - huyện Kbang - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3834792
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3834812
1478004004_Mail.png  Email: ubndkbang@gialai.gov.vn

Thông tin bản quyền:


Bản quyền thuộc về UBND huyện Kbang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Thị Định - Chánh văn phòng HĐND - UBND huyện Kbang
Giấy phép số: 05/GP-TTĐT ngày 21/7/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang