No Slider camera item document in target location!

CHUYÊN MỤC

Hội nông dân xã Kông Bơ La tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2018

(ngày đăng bài: 04/01/2019)
      Hội nông dân xã Kông Bơ La tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Đinh Hring HUV-BTĐU-CT HĐND xã, đại diện NH-NN&PTNT huyện Kbang cùng lãnh đạo UBND, UBMTTQVN, các đoàn thể, các ủy viên Ban chấp hành, chi hội trưởng, các tổ vay vốn cùng các cá nhân và tập thể được khen thưởng.

Tong-ket-hoi-ND-(7).jpg
   Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2018  
 
      Năm 2018 tình hình thời tiết thay đổi thất thường, giá cả một số mặt hàng vật tư nông nghiệp và thức ăn chăn nuôi tăng cao, giá cả mặt hàng nông sản xuống thấp, đầu ra không ổn định. Trước những khó khăn thách thức nêu trên, dưới sự hướng dẫn của BCH-HND huyện Kbang, sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy xã. Hội nông dân xã Kông Bơ La đã bám vào chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác Hội để triển khai thực hiện nhiệm vụ.
      Sản xuất nông nghiệp thực hiện 3.457 ha đạt 105,38% kế hoạch huyện giao. Chăn nuôi được thực hiện theo đúng tiến độ; lĩnh vực dịch vụ phát triển; kết quả thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới đến nay xã đạt 11/19 tiêu chí; các chương trình của tỉnh, huyện được triển khai có trọng tâm, trọng điểm và hiệu quả; lĩnh vực văn hoá - xã hội được quan tâm; công tác chăm sóc sức khoẻ, các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định, an ninh - quốc phòng được được giữ vững.
      Hội đã bám sát chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tổ chức các buổi sinh hoạt chi hội lồng ghép tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các Nghị quyết của Đảng đến từng cán bộ hội viên nông dân. Năm 2018 Hội đã kết nạp mới 17/22 hội viên đạt 77,27% nâng tổng số hội viên nông dân lên 615 hội viên. Hội đã duy trì tốt câu lạc bộ "Nông dân với pháp luật", tổng số chi hội có quỹ đến nay là 10/10 chi hội với tổng số quỹ là 59.275.000 đ, đã cho hội viên vay là 51.730.000 đ, quỹ xóa nhà tạm đến nay là 38.820.000 đ, quỹ hỗ trợ nông dân là 8.970.000 đ. Hội đã vận động Nhân dân tham gia thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo với 598 ngày công quy ra tiền là 89.700.000 đ. Hội phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội và ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Kbang cho vay tạo nguồn vốn cho Nhân dân trên địa bàn xã đầu tư phát triển sản xuất. Tính đến nay dư nợ là 26.313.500.000 đ. Vận động 85 hội viên nông dân tham gia cánh đồng mía lớn với diện tích 103,36 ha.
      Hội nông dân xã đã đề ra phương phương hướng, nhiệm vụ của Hội trong năm 2019 tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm cụ thể như: tập trung chỉ đạo sản xuất vụ Đông xuân, vận động nông dân xây dựng các mô hình sản xuất kinh doanh giỏi. Tăng cường công tác bảo vệ môi trường, tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến mới trong cán bộ hội viên, bám sát chương trình giao ước thi đua năm 2019.
 
Tong-ket-hoi-ND-1-(1).jpg
Ông Đinh Hring-HUV-BTĐU-CT HĐND xã phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
       Phát biểu tại Hội nghị, ông Đinh Hring HUV-BTĐU-CT HĐND xã đã đánh giá cao những thành tích mà Hội nông dân xã nhà đã đạt được trong năm. Đồng thời, chỉ đạo một số công tác trọng tâm về hoạt động Hội trong thời gian tới. Phát huy truyền thống đoàn kết, cán bộ, hội viên nông dân tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền và Hội cấp trên.

      Tong-ket-HND-2.jpg
Các cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị
 
      Tại Hội nghị này, Hội nông dân xã đã trao tặng giấy khen cho 1 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2018./.
                                                                                                                                                               Hồng Trinh