No Slider camera item document in target location!

CHUYÊN MỤC

Hội đồng nhân dân xã Kông Bơ La tổ chức Kỳ họp thứ bảy, khóa VIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021

(ngày đăng bài: 28/12/2018)
       Ngày 28/12/2018, HĐND xã Kông Bơ La đã tổ chức Kỳ họp thứ bảy, khóa VIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 nhằm đánh giá kết quả hoạt động của HĐND và UBND xã về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2018 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Dự theo dõi Kỳ họp có đại diện Tổ đại biểu HĐND huyện, Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội xã; các ngành chuyên môn xã, lãnh đạo 3 nhà trường, trưởng 10 thôn, làng và 23 ông bà là đại biểu HĐND xã Kông Bơ La khóa VIII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Ky-hop-thu-Bay-(1).jpg
Toàn cảnh Kỳ họp thứ bảy, HĐND xã, nhiệm kỳ 2016 - 2021 
 
       Tại kỳ họp, Thường trực HĐND xã báo cáo về tình hình và kết quả hoạt động của HĐND xã năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ năm 2019; thường trực UBND xã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ năm 2019; kỳ họp đã nghe thông báo của UBMTTQVN xã về công tác mặt trận tham gia xây dựng chính quyền cùng một số báo cáo khác.
       Mặc dù còn nhiều khó khăn, song dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ xã Kông Bơ La, sự nỗ lực của chính quyền và các tầng lớp nhân dân, trong năm 2018, tình hình kinh tế - xã hội của xã có bước phát triển. Tổng thu ngân sách năm 2018 đạt 153,95% so với dự toán, tổng chi đạt 139,91%; lĩnh vực sản xuất nông nghiệp đạt 105,38% kế hoạch huyện giao, chăn nuôi được thực hiện theo đúng tiến độ, lĩnh vực dịch vụ phát triển; kết quả thực hiện chương trình xây dựng nông thôn đến nay xã đạt 11/19 tiêu chí, các chương trình của tỉnh, huyện được triển khai có trọng tâm, trọng điểm và hiệu quả; lĩnh vực văn hoá - xã hội được quan tâm; công tác chăm sóc sức khoẻ, các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định, an ninh - quốc phòng được được giữ vững. Hoạt động của HĐND, các ban, các tổ đại biểu HĐND xã được duy trì tốt; công tác giám sát, việc tiếp nhận và giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri được quan tâm; các cuộc giám sát được thực hiện theo đúng quy trình.
       Tại kỳ họp, trên tinh thần xây dựng, dân chủ, cởi mở, các đại biểu đã thảo luận, góp ý, chất vấn các nội dung liên quan đến lĩnh vực giáo dục, giao thông, đất đai, chương trình nông thôn mới, công tác vệ sinh môi trường, chuyển đổi và phát triển sản xuất và một số nội dung khác.
Chat-van.jpg
Đại biểu Trịnh Xuân Thông chất vấn tại kỳ họp
 
       Tất cả các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ Bảy và ý kiến của các đại biểu trong kỳ họp đã được ông Đinh Bát - PBT Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã tiếp thu làm rõ và giải trình, trả lời thỏa đáng, nhận được sự đồng thuận và đánh giá cao của cử tri và các đại biểu. Ông Đinh Bát Chủ tịch UBND xã cũng làm rõ hơn những kết quả đạt được trong năm 2018, những tồn tại hạn chế cần khắc phục, phương hướng nhiệm vụ năm 2019, đề nghị các ban ngành đoàn thể và toàn hệ thống chính trị tiếp tục có sự phối kết hợp chặt chẽ, tuyên truyền vận động nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2018.
Kỳ họp đã dành nhiều thời gian để thảo luận làm rõ những kết quả đã đạt được và chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trên tất các các mặt công tác. Những ý kiến, đề xuất của đại biểu tại Kỳ họp đã được Thường trực UBND xã trả lời làm rõ và sẽ xem xét những vấn đề thuộc thẩm quyền trong thời gian sớm nhất theo quy định pháp luật.
       Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND xã đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND xã bầu và biểu quyết thông qua các Nghị quyết của kỳ họp./.   
                                                                                                   Hồng Trinh