No Slider camera item document in target location!

CHUYÊN MỤC

Kông Bơ La: tổ chức Đại hội đại biểu hội khuyến học xã Kông Bơ La, khóa IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025

(ngày đăng bài: 11/09/2020)

         Ngày 11/09/2020 UBND xã Kông Bơ La tổ chức Đại hội đại biểu hội khuyến học xã Kông Bơ La, khóa IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự Đại hội có đồng chí Vương Thị Hội - CT HKH huyện Kbang cùng các đồng chí trong hội khuyện học huyện, các đ/c là chủ tịch Hội khuyến học 14 xã thị trấn, công chức chuyên môn và 56/613 hội viên của xã về dự với Đại hội hôm nay.

Toan-canh.jpgToàn cảnh Đại hội đại biểu Hội khuyến học xã

       Trong nhiệm kỳ 2014-2020 Hội khuyến học xã đã phối hợp với các ngành đoàn thể, cán bộ chuyên môn, các trường vận động Nhân dân tham gia công tác khuyến học, khuyến tài đạt được nhiều kết quả nhất định; Hội khuyến học xã có 10 chi hội, trong đó: 6 chi hội thôn, làng, 1 chi hội cơ quan, 3 chi hội trường học. Năm 2014 hội chỉ có 370 hội viên, đến năm 2019 số hội viên tăng lên 613 hội viên. Đây là động lực thúc đẩy nhằm đưa công tác học tập lên hàng đầu, là nền tảng cơ bản của việc phát triển kinh tế- văn hóa - xã hội của địa phương. Đã có rất nhiều gia đình hiếu học, trong đó có nhiều hộ gia đình nghèo nhưng đã khắc phục khó khăn quan tâm đầu tư cho con em mình ăn học. Từ năm 2015 đến nay có trên 150 em thi đậu các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp. Công tác duy trì sĩ số hằng năm của các trường học trên địa bàn đạt 98%.
 
HUyen-khen-(3).jpg
Hội khuyên học xã và cá nhân đ/c Trân Văn Sơn được tặng giấy khen 

        Hội khuyến học xã cùng Trung tâm học tập cộng đồng đã phối hợp với các tổ chức hội mở nhiều lớp cho các đối tượng có nhu cầu học nghề. Xây dựng thành công các mô hình khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, nhất là phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập và phát triển hội viên hàng năm.

       Công tác chăm lo và xây dựng quỹ khuyến học được quan tâm. Trong nhiệm kỳ đã vận động được trên 62 triệu đồng, Hội khuyến học xã hàng năm đều quan tâm hỗ trợ cho các chi hội tổ chức khen thưởng cho các e học sinh có thành tích cao trong học tập....Đây là một phong trào có ý nghĩa to lớn trong cộng đồng và rất thiết thực, vừa chăm lo vật chất và tinh thần cho các cháu hiếu học vừa góp phần xây dựng thế hệ trẻ Việt Nam giàu tri thức, ngang tầm với bạn bè năm châu để góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, giàu đẹp.

Khen-thuong.jpgCác cá nhân được khen thưởng tại Đại hội
 
        Với kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, BCH Hội xã được Hội Khuyến học huyện Kbang, Hội khuyến học tỉnh, trung ương hội khuyến học khen thưởng nhiều năm liền và đánh giá cao về sự quan tâm của cấp ủy Đảng, các đoàn thể chính trị - xã hội xã và đặc biệt là ý thức của nhân dân về xây dựng một cộng đồng học tập, hết sức quan trọng góp phần làm chuyển biến tư tưởng, đạo đức và lối sống của người dân, từng gia đình tự giúp đỡ nhau trong cuộc sống và cùng nhau phát triển.
 
Thoi-BCH.jpgĐ/c Đinh Bát - Bí thư Đảng ủy xã tặng hoa cho các đồng chí thội làm nhiệm vụ khóa IV
 
       Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Vương Thị Hội - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Kbang và đồng chí Đinh Bát - Bí thư đảng ủy xã đã ghi nhận những kết quả mà Hội khuyến học xã đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị cấp ủy chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị mà nòng cốt là Hội khuyến học xã cần tiếp tục quan tâm đẩy mạnh hoạt động khuyến học khuyến tài. Tiếp tục quán triệt và thực hiện Kết luận số 49 ngày 10/5/2019 của Ban Bí thư Trung ương về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ chính trị khóa 10 về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”. Đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân hiểu về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về giáo dục - đào tạo, về hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Tiếp tục xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức hội ngày càng vững mạnh, duy trì và phát huy tốt vai trò của Chi hội khuyến học ở các thôn, làng và trường học. Chủ động phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào khuyến học, khuyến tài gắn với các phong trào, các cuộc vận động do ngành giáo dục phát động nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục đào tạo. Tích cực tuyên truyền và nhân rộng các mô hình, các tấm gương “Gia đình hiếu học”, “Dòng họ hiếu học”, “Người tốt, việc tốt” trong phong trào khuyến học, khuyến tài.

BCH-ra-mat-(1).jpg
BCH Hội khuyến học xã Kông Bơ La, khóa IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt nhận nhiệm vụ       

       Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa mới gồm 13 đồng chí, đồng chí Đinh Brươn được bầu giữ chức danh Chủ tịch hội khuyến học xã Kông Bơ La khóa IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Phạm Văn Cường được bầu giữ chức danh Phó chủ tịch hội khuyến học xã, bầu đại đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội Khuyến học huyện nhiệm kỳ 2020-2025./.