No Slider camera item document in target location!

CHUYÊN MỤC

Xử phạt 1 cá nhân 10 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật về tình hình dịch Covid 19 trên Facbook

(ngày đăng bài: 06/04/2020)
        Ngày 06/04/2020, công an thị xã An Khê ra quyết định xử phạt VPHC 1 chủ tài khoản facbook vì chia sẻ thông tin sai sự thật ở huyện Kbang, tỉnh Gia Lai có người nhiễm covid 19. Theo đó ngày 01/4/2020, công an thị xã An Khê phát hiện 1 tài khoản facbook chia sẻ bài viết từ tài khoản facbook khác có nội dung bịa đặt, sai sự thật trong nhóm facbook chợ rao vặt An Khê và gắn thẻ 18 tài khoản facbook khác với nội dung bịa đặt là ở huyện Kbang, tỉnh Gia Lai đã có người nhiễm covid 19. Qua xác minh, công an thị xã An Khê đã mời chủ tài khoản facbook trên có hộ khẩu thường trú tại xã Thành An, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai đến làm việc. chủ tài khoản này đã thừa nhận  dùng facbook cá nhận chia sẻ bài viết trên có nội dung chưa được kieemt chứng, sai sự thật. người này đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật, tự xóa bỏ bài viết và cam kết không tái phạm.
        Căn cứ theo quy định tại nghị định số 174/2013/NĐ-CP quy định xử phạt VPHC trong lĩnh vực bưu chính viễn hông, CNTT và tấn số vô tuyến điện, Công an thị xã An Khê đã quyết định xử phạt VPHC 10 triệu đồng về hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội gây hoang mang trong Nhân dân, ảnh hưởng uy tín, hoạt động cơ quan, tổ chức.
       Thưa quý vị và các bạn, liên tiếp trong những ngày qua cả nước đã xử phạt rất nhiều trường hợp VPHC về tình hình dịch bệnh covid 19. Theo đó, UBND xã khuyến cáo người dân nên cập nhật thông tin về tình hình dịch covid 19 trên các phương tiện truyền thông, trang thông tin chính thống của Bộ y tế. Không được chia sẻ các thông tin chưa được kiểm chứng, sai sự thật về tình hình dịch covid 19 trên mạng xã hội. Các trương hợp vi phạm xẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 
                                                                Nguyễn Thị Hồng Trinh - CC VH-XH