CHUYÊN MỤC

Tiếp xúc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy với hội viên Hội LHPN xã.

(ngày đăng bài: 16/11/2020)
Sáng ngày 16-11 gần 70 hội viên, phụ nữ của xã Kông Lơng Khơng đã có buổi đối thoại trực tiếp với đồng chí Bí thư Đảng ủy xã.
IMG_20201116_085942.jpgHình ảnh tại Hội nghị

Với tinh thần dân chủ, cởi mở, tại buổi Đối thoại, cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn xã đã đề xuất, kiến nghị 12 ý kiến liên quan đến quyền, lợi ích của hội viên phụ nữ và trẻ em trên địa bàn với các nhóm vấn đề: phong trào hội viên phụ nữ tham gia thực hiện chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới, quyền và nghĩa vụ của phụ nữ (nhất là Hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số) trong thực hiện bình đẳng giới; giải pháp hạn chế tình trạng tạo hôn, tử tử trong đồng bào DTTS; phòng chống bạo lực gia đình, phụ nữ tham gia phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc,...
Tại buổi đối thoại, các ý kiến của cán bộ, hội viên phụ nữ đều được lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các ngành liên quan của xã lắng nghe, tiếp thu, trả lời rõ ràng, thỏa đáng.
Hội nghị đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy xã với hội viên hội Phụ nữ xã là hoạt động tạo cơ hội cho cán bộ, hội viên phụ nữ trao đổi trực tiếp với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền những tâm tư nguyện vọng chính đáng; những khó khăn còn tồn đọng trong quá trình thực hiện các phong trào công tác Hội tại cơ sở. Đồng thời, phản ánh, đề xuất, kiến nghị để cấp ủy đảng, chính quyền địa phương nắm bắt, giải quyết các thắc mắc liên quan đến công tác phụ nữ; tạo điều kiện về nguồn lực để thực hiện tốt hơn công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong giai đoạn hiện nay.
Trần Thị Bích Ngọc - Đài truyền thanh xã