CHUYÊN MỤC

Khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự xã Lơ Ku năm 2019

(ngày đăng bài: 05/09/2019)
Nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ điều kiện để thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2019, vừa qua Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Lơ Ku phối hợp với Trạm y tế xã tổ chức khám sơ tuyển thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự tuổi từ 18 – 27 thuộc diện đủ điều kiện khám sức khỏe NVQS năm 2019.

Để công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ diễn ra thuận lợi, Hội đồng NVQS xã Lơ Ku đã xây dựng kế hoạch phân công các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự tham gia công tác điều động thanh niên tham gia sơ tuyển và khám sức khỏe NVQS năm 2019, tổ chức rà soát, nắm chắc nguồn, số lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân và thanh niên nhận thức rõ nghĩa vụ và trách nhiệm  của ngươi công dân với Tổ Quốc. Để tuyển chọn đủ chỉ tiêu và đảm bảo chất lượng, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Lơ Ku đã phát lệnh gọi 107 thanh niên đủ điều kiện đến khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự. Để công dân tham gia khám tuyển đông đủ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Lơ Ku đã tổ chức phát lệnh gọi trước đó 15 ngày để cho công dân có thời gian chuẩn bị sắp xếp công việc về tham gia khám tuyển. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên 107/107 thanh niên nhận được lệnh đã tập trung đến khám sơ tuyển và chấp hành tốt các yêu cầu khám tuyển, thể hiện được trách nhiệm của người thanh niên đối với Tổ Quốc.
Kham-NVQS-2019.jpg
Kết thục đợt khám sơ quyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Lơ Ku đã tuyển chọn được 35  công dân đạt sức khỏe từ loại 1 đến loại 3 để tham gia vòng khám tuyển được tổ chức trong thời gian tới.
                                   Bàn Thị Thu