CHUYÊN MỤC

Cảnh báo phương thức, thủ đoạn lừa đảo mới chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chuyển tiền đặt cọc để mua tài sản

(ngày đăng bài: 03/07/2018)
            Ngày 26-6-2018, Phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh Gia Lai đã phát đi thông báo cảnh báo người dân về một kiểu lừa đảo mới xảy ra trên địa bàn.
2_46535-(1).jpg

            Theo đó, Từ tháng 03/2018 đến tháng 06/2018, sau khi tìm hiểu, nắm bắt thông tin rao bán hàng hóa ở các trang thương mại điện tử, các đối tượng lừa đảo sử dụng tài khoản Messenger, liên hệ với người bán, tự giới thiệu là công dân Việt Nam, đang sinh sống ở nước ngoài, có nhu cầu mua hàng hóa (thường là nhà, đất) ở Việt Nam.
             Sau khi thỏa thuận, thống nhất giá cả mua bán, các đối tượng này đề nghị người bị hại cung cấp thông tin về tài khoản, số điện thoại cá nhân của người bán để chuyển tiền đặt cọc. Sau đó, các đối tượng này gửi đường link của Trang Wed giả mạo dịch vụ chuyển tiền Quốc tế Wester Union, yêu cầu người bán hàng nhập số tài khoản, mật khẩu tài khoản và mã OTP vào trang Wed giả mạo để nhận tiền đặt cọc. Sau khi người bán nhập mã OTP thì số tiền trong tài khoản của người bán được chuyển đến tài khoản của đối tượng lừa đảo.
           Đây là phương thức thủ đoạn mới của tội phạm xảy ra trên địa bàn tỉnh Gia Lai, đề nghị các cơ quan chức năng toàn tỉnh tuyên truyền cho nhân dân biết thủ đoạn và cảnh giác với loại tội phạm trên. Nếu phát hiện các đối tượng có thủ đoạn trên, lập tức báo về Cơ quan Công an nơi gần nhất để xử lý kịp thời./.
                                                                                                 Hoàng Oanh