CHUYÊN MỤC

Kiểm tra tình hình sản xuất sau tết Nguyên đán

(ngày đăng bài: 28/02/2018)
          Ngày 7/2/2016, Các đồng chí trong TT Đảng ủy- HĐND- UBND- UBMTTQVN xã phối hợp cùng phòng, ban, đoàn thể liên quan đã ra đồng để kiểm tra tình hình sản xuất của bà con sau thời gian nghĩ tết nguyên đán Mậu Tuất 2018.
IMG20180222085736.jpg

        Ngay sau những ngày nghĩ đón tết nguyên đán, đa số bà con trên địa bàn đã chủ động ra đồng để tiếp tục xuống giống và chăm sóc các loại hoa màu. Tính đến thời điểm này, 100% cây lúa cơ bản tiến hành gieo xong,  diện tích cây hoa màu khác đang tiếp tục gieo trồng.
        Ngay sau đi kiểm tra, lãnh đạo xã Nghĩa An yêu cầu cần bán sát địa bàn để kiểm tra, đôn đốc bà con làm tốt khâu chăm sóc và tĩa dặm; Trong điều kiện thời tiết nắng mưa thất thường dễ gây dịch bệnh, bà con cần chú trọng công tác phòng ngừa để không ảnh hưởng đến cây trồng và vật nuôi. Qua kiểm tra, Đoàn đã phát hiện một số loại bệnh phổ biến trên cây lúa nước như: Bệnh vàng lá, sâu ăn lá, bị bọ trĩ,…Bà Đỗ Thị Văn Hóa- Cán bộ Địa chính- Nông nghiệp xã cũng có hướng dẫn đến một số hộ dân trong cách chăm sóc đồng ruộng, đặc biệt là đối với các hộ là người đồng bào dân tộc thiểu số: “ Vận động bà con,  thứ nhất phải bón các loại phân đạm, bón NPK chuyên cho lúa, thứ hai đối với các loại bệnh thì phun thuốc phòng trừ bệnh đồng thời bón thêm phân để tăng khả năng phục hồi của cây”.
         Hi vọng rằng, với sự vào cuộc của chính quyền địa phương, nắm bắt tình hình sâu bệnh hại trên cây trồng để có thể có những can thiệp kịp thời về măt của kỹ thuật cũng như hướng dẫn cụ thể cho bà con nông dân trong cách chăm sóc sẽ giúp cho địa phương có một vụ mùa thắng lợi./.
                                                                                                                     Hoàng Oanh
                                                                                                           ĐÀI TRUYỀN THANH XÃ