CHUYÊN MỤC

Nghĩa An: Hội Cựu chiến binh tổng kết công tác Hội năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021

(ngày đăng bài: 15/12/2020)
        Ngày 10/12, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Nghĩa An tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021; tặng Kỷ niệm chương và biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội.
 
IMG20201210080801.jpg
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Hoàng Oanh

 

        Năm 2020, BCH Hội CCB xã đã nỗ lực phát huy tinh thần đoàn kết nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, chương trình, kế hoạch hoạt động công tác Hội các cấp, tham gia đóng góp tích cực vào việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, An ninh quốc phòng của xã, cụ thể:
        Về lĩnh vực thực hiện các nhiệm vụ chính trị, An ninh quốc phòng: Hội đã chủ động phối hợp với chính quyền, MTTQ, các đoàn thể thực hiện tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước tới toàn thể hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Tham gia tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đảng bộ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025; tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng cho các thế hệ thanh thiếu niên. Phối hợp chặt chẽ với BCH Quân sự xã tổ chức tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự; tuyên truyền, vận động thanh niên là con hội viên lên đường nhập ngũ; Phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ, Đoàn thanh niên tuyên truyền hội viên, đoàn viên và quần chúng nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước và hưởng ứng thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự đô thị, quán triệt hội viên thực hiện hiệu quả nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội.
         Về công tác  xây dựng, phát triển tổ chức hội: Trong năm qua, Hội đã đạt 100% chỉ tiêu; quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”; kịp thời thông tin, định hướng tư tưởng về tình hình thời sự Biển Đông và các quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về các vấn đề chính trị -xã hội xảy ra trong nước và thế giới, góp phần tạo sự thống nhất trong nhận thức, tư tưởng của mỗi hội viên. Bên cạnh đó, Hội cũng đã triển khai thực hiện tốt công tác nghĩa tình đồng đội và chăm lo đời sống hội viên thông qua nhiều chương trình, hoạt động thiết thực như: Vận động 13 hội viên giúp đỡ các hội viên tại hai làng làm nhà vệ sinh tự hoại, với 79 công và hơn 242 ngày công làm đường bê tông nội thôn từ ngồn xi măng hỗ trợ; tặng 6 xuất quà trị giá 1,2 triệu đồng bằng nguồn Hội kịp thời thăm, hỏi động viên các hội viên đau ốm đột xuất;….
        Phát biểu tại hội nghị đồng chí Đinh Thị Côi- PBT TT Đảng ủy xã đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội CCB xã đã đạt được trong năm qua. Hội đã chủ động triển khai thực hiện hiệu quả và toàn diện các chương trình, nhiệm vụ công tác, nhất là trên lĩnh vực xây dựng, phát triển tổ chức hội, công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng cho các thế hệ trẻ. Đồng chí yêu cầu, trong thời gian tới, đề nghị Hội tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác xây dựng, phát triển hội về chính trị, tư tưởng, tổ chức và định hướng dư luận xã hội trong các Chi hội và các tầng lớp nhân dân.
        Nhân dịp này, BCH Hội CCB xã đã khen thưởng đối với 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2020.
Hoàng Oanh-PBT Đoàn xã