CHUYÊN MỤC

Nghĩa An: Hướng dẫn bà con nhân dân tiếp tục sản xuất vụ Mùa năm 2019

(ngày đăng bài: 09/09/2019)
        Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn xã Nghĩa An đã có mưa thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp, để tiếp tục sản xuất đạt và vượt kế hoach giao trong vụ Mùa năm 2019, UBND xã Nghĩa An có một số nội dung chỉ đạo trong sản xuất, cụ thể như sau:
 
f806c05d01ff760dCAY.jpg
Ảnh minh họa

        Đối với cây lúa nước: Do cây lúa nước đã hết thời vụ gieo trồng, nếu tiếp tục gieo xạ khi trổ vào thời điểm thời tiết chuyển lạnh và cuối vụ sẽ gặp mưa bão, lấp đổ, năng xuất thấp. Mặt khác sẽ làm ảnh hưởng đến tiến dộ làm đất, sản xuất vì vậy bà con nông dân chỉ nên tiếp tục sản xuất đối với những diện tích đã gieo mạ để cấy, tại chân ruộng đảm bảo nguồn nước tưới, Đối với ruộng nước 01 vụ, có chân đất cao, kể cả diện tích đã gieo xạ nhưng bị mất trắng do hạn hán gây ra, có thể  chuyển sang trồng các loại cây trồng cạn như cây Ngô vụ 2 (để bù lại diện tích lúa nước không sản xuất được).
        Đối với cây Ngô vụ 2: Bà con nông dân trên địa bàn xã cần tiếp tục sản xuất khi đất đã đủ ẩm để bù lại diện tích một số cây trồng khác. Bên cạnh đó, bà con nông dân cần thực hiện sản xuất tập trung, đồng loạt, thường xuyên theo dõi ruộng Ngô, kịp thời thực hiện các biện pháp phòng trừ sâu bệnh có hiệu quả.
Đối với cây Mía: Trên diện tích đất còn đảm bảo độ ẩm, bà con nên tiếp tục chăm sóc, bón phân để cây tiếp tục phát triển, vươn lóng.
        Đối với trồng rừng, trồng tái canh cây cà phê và một số loại cây trồng dài ngày khác: Bà con cần chuẩn bị các điều kiện cần thiết, khẩn trương xuống giống khi đất đã đủ ẩm; Tiến hành xử lý đất, trồng, chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật đối với hộ trồng tái canh cây cà phê.
        Hi vọng với những hướng dẫn của chính quyền địa phương trong việc tiếp tục sản xuất cây trồng, bà con nông dân trên địa bàn xã sẽ có những định hướng đúng đắn trong việc phân bổ thời gian và cách chăm sóc cây trồng, giúp vụ Mùa năm 2019 thành công./.
Hoàng Oanh