CHUYÊN MỤC

Nghĩa An: Khuyến cáo tình trạng Hack tài khoản Facebook lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(ngày đăng bài: 11/08/2020)
        Thời gian gần đây, trên địa bàn xã Nghĩa An xuất hiện tình trạng một số người dân bị các đối tượng xấu hack nick tài khoản Facebook giả mạo nhắn tin lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 
facebook_1597140363333_6698892214491656500.jpg
Hình ảnh nội dung tin nhắn của đối tượng lừa đảo. Ảnh: Hoàng Oanh

 

        Theo đó, các đối tượng xấu đã hack nick tài khoản Facebook, sau đó lợi dụng vào sự thân quen rồi nhắn tin cho người thân, bạn bè của họ để lừa chiếm đoạt tài sản bằng hình thức vay tiền, nhờ họ chuyển khoản cho tài khoản ngân hàng khác. Cụ thể, ngày 7/8/2020, các đối tượng xấu đã hack tài khoản nick Hoài Thu sau đó nhắn tin cho nhiều người thân, bạn bè của chị Thu với nội dung nhờ chuyển hộ tiền vào số tài khoản ngân hàng Trần Thị Thủy Tiên. Do nhẹ dạ, cả tin nên một số bạn bè của chị Thu đã chuyển tiền vào tài khoản lừa đảo, với tổng số tiền 8 triệu đồng. Hiện vụ việc đã được báo cho Chính quyền địa phương và Ban công an xã đồng thời tuyên truyền rỗng rãi trong người dân.
        Qua đây, Chính quyền xã cũng khuyến cáo người dân cần thận trọng khi nhận các thư điện tử. Kiểm tra kỹ địa chỉ thư điện tử nhận được xem có đúng là thư điện tử của người mình quen biết không. Không nhấp vào liên kết hoặc mở tệp đính kèm trong thư điện tử từ người gửi không xác định. Chỉ mở thư điện tử hoặc tải xuống phần mềm, ứng dụng tin cậy. Ngoài ra, tuyệt đối không nhận chuyển khoản ngân hàng hay tiền chuyển khoản của ngân hàng cho người khác khi chưa xác định rõ ràng. Trường hợp có nghi ngờ về hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì kịp thời thông báo cho cơ quan Công an nơi gần nhất để được tiếp nhận và hướng dẫn giải quyết, tránh những hậu quả đáng tiếc./.
Hoàng Oanh