CHUYÊN MỤC

Nghĩa An: Kiểm tra tình hình và mức độ thiệt hại của cây trồng do nặng hạn gây ra

(ngày đăng bài: 23/07/2019)
        Mới đây, Cán bộ Nông nghiệp xã Nghĩa An phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể liên quan đã tiến hành đi kiểm tra, nắm bắt tình hình và mức độ thiệt hại của cây trồng do nắng hạn gây ra trong vụ Mùa năm 2019.
 
FB_IMG_1563872910448.jpg

         Theo thông tin, cán bộ Nông nghiệp xã Nghĩa An cho biết: “Nắng hạn kéo dài hơn 2 tháng qua đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến tốc độ tăng trưởng và năng suất các loại cây trồng của bà con nông dân như lúa, ngô, rau màu, mía. Ngoài ra, nắng hạn cũng gây thiệt hại lớn trong các lĩnh vực lâm nghiệp, chăn nuôi,...”
         Sau khi đi kiểm tra tình hình thực tế, đoàn công tác cũng khuyến cáo bà con nhân dân cần theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo khí tượng, thủy văn để chủ động thực hiện tiết kiệm nước ngay từ đầu mùa khô, có kế hoạch phân phối nước hợp lý. Bên cạnh đó, bà con cũng cân đối để bố trí cơ cấu sản xuất, mùa vụ, thời điểm xuống giống lúa phù hợp, bảo đảm hạn chế tác động của hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn ảnh hưởng đến năng suất cây trồng; chuyển đổi cơ cấu cây trồng đối với những diện tích thiếu nước; tăng cường sử dụng các giống cây trồng thích ứng với điều kiện hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn; thực hiện các giải pháp tưới tiên tiến, tưới tiết kiệm cho cây trồng... 
         Bên cạnh đó, bà con cũng cần tranh thủ thời điểm vừa có mưa để khép kín diện tích còn bỏ hoang do thiếu nước tưới. Đợt kiểm tra thực tế này cũng là cơ sở để xã thống kê đầy đủ diện tích cây trồng, số lượng vật nuôi bị thiệt hại báo cáo cấp trên có giải pháp hỗ trợ người dân./.
Hoàng Oanh