CHUYÊN MỤC

Nghĩa An: Ra quân phòng, chống dịch sốt xuất huyết

(ngày đăng bài: 18/09/2019)
        Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND huyện về việc tăng cường phòng, chống dịch sốt xuất huyết, Vừa qua Chủ tịch UBND xã Nghĩa An đã có cuộc họp khẩn cấp các ban, ngành, đoàn thể cùng bí thư chi bộ, trưởng 4 thôn, làng yêu cầu tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn xã.
 
42059305_2144538945760407_8402488462422310912_n.jpg
Ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường phòng chống dịch sốt xuất huyết

        Theo đó, UBND xã Nghĩa An đã chỉ đạo chia lực lượng cán bộ, công chức xã thành 6 nhóm phụ trách các điểm dân cư tuyên truyền bà con nhân dân chủ động phòng chống dịch sốt xuất huyết bằng các việc làm cụ thể, như: Tổ chức phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải, lật, úp các vật đọng nước để diệt loăng quăng bọ gậy, đến từng hộ gia đình để tuyên truyền và hướng dẫn cách kiểm tra, phát hiện và xử lý các ổ loăng quăng, bọ gậy nhằm ngăn chặn dịch bệnh SXH bùng phát trên địa bàn; Yêu cầu các nhà trường cho các em học sinh tại các trường học tiến hành thực hiện dọn vệ sinh ngay tại khuôn viên trường…. Chủ tịch UBND xã, Trần Ngọc Thạch kêu gọi: “Để đảm bảo sức khỏe của cá nhân và người thân trong gia đình, UBND xã mong muốn bà con nhân dân cùng với chính quyền địa phương ra quân dọn vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, lăng quăng để phòng, chống dịch sốt xuất huyết. Mỗi người dân, hộ gia đình trên địa bàn xã hãy dành 10 đến 15 phút mỗi tuần để làm sạch nơi mình sinh sống, làm việc”.
         Được biết, bệnh Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, thậm chí tử vong nếu không được chẩn đoán, điều trị kịp thời. Bệnh lây truyền qua trung gian muỗi vằn, loại muỗi lưu hành tại vùng nhiệt đới và gắn liền với đời sống dân cư đô thị. Việc phát động chiến dịch phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn xã Nghĩa An thời điểm này là rất cần thiết, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh./.
Hoàng Oanh