CHUYÊN MỤC

Nghĩa An: Ra quân tổng điều tra dân số và Nhà ở năm 2019

(ngày đăng bài: 03/04/2019)
      Cùng với các địa phương trên toàn huyện, Sáng ngày 1/4/2019, UBND xã Nghĩa An đã tổ chức lể ra quân tổng điều tra dân số và Nhà ở. Theo kế hoạch, toàn xã có 8 địa bàn điều tra với hơn 1.014 hộ và 4.092 nhân khẩu.
 
Thumbbn.jpg
Điều tra viên đang tiến hành lấy thông tin

      Phát biểu tại buổi lễ ra quân,Phó chủ tịch UBND xã Nghĩa An- Nguyễn Văn Thảo lưu ý: “Địa bàn xã có một số khó khăn khi tiếp cận với người dân, bởi vậy đề nghị các ban, ngành, đoàn thể thôn, làng cần quan tâm sát sao, hỗ trợ điều tra viên, đồng thời tăng cường truyền thông để người dân hợp tác, cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ cho điều tra viên”. Theo Ban chỉ đạo cho biết, đợt tổng điều tra dân số và Nhà ở năm 2019 có một số điểm mới so với những lần trước, đây là lần đầu tiên cả nước áp dụng dụng điều tra bằng phiếu điện tử thông qua phần mềm được cài đặt trong điện thoại thông minh, từ công đoạn chuẩn bị xây dựng mạng lưới, thu thập thông tin, kiểm tra và nghiệm thu số liệu, xử lý số liệu đến công bố kết quả. Với mục đích của cuộc Tổng điều tra lần này là nhằm thu thập số liệu cơ bản về dân số và nhà ở trên địa bàn xã. Qua đó để phục vụ công tác nghiên cứu, phân tích quá trình phát triển dân số và nhà ở trên địa bàn đáp ứng nhu cầu thông tin đánh giá tình hình thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thời kỳ 2001-2010 và xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thời kỳ 2011-2020.
      Để triển khai công tác thu thập thông tin một cách hiệu quả, góp phần vào việc thực hiện thành công cuộc Tổng điều tra, UBND xã và BCĐ Tổng điều tra dân số và nhà ở xã Nghĩa An yêu cầu các ngành, đơn vị liên quan phối hợp triển khai cuộc Tổng điều tra theo đúng tiến độ, thông tin đầy đủ, chính xác, không trùng lặp, không bỏ sót đảm bảo cuộc Tổng điều tra diễn ra theo đúng kế hoạch và hoàn thành vào ngày 25/04/2019./.
Hoàng Oanh