CHUYÊN MỤC

Nghĩa An: Tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2017 triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018

(ngày đăng bài: 26/12/2017)
          Sáng ngày 27/10/2017, BCH Đoàn xã Nghĩa An đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí: Đinh Thị Côi –Phó Bí thư Đảng ủy; Đồng chí Nguyễn Văn Cây- Phó CT HĐND xã; cùng 29 đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư đến từ các phòng, ban và thôn, làng của xã;
26063211_1533516773433061_535927400_o.jpg
Toàn cảnh hội nghị tổng kết. Ảnh: Hoàng Oanh

       Trong năm 2017 công tác tuyên truyền, giáo dục cho ĐVTN được chú trọng triển khai đồng bộ với nhiều hình thức, nội dung, mô hình và cách làm sáng tạo; dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy Đảng, Ban Chấp hành Đoàn từ xã đến các chi đoàn thôn, làng đã bám sát vào nhiệm vụ và tình hình thực tiễn của địa phương để tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng, Đoàn các cấp, triển khai 6 bài học lý luận chính trị, tuyên tuyền cho ĐVTN về các Chỉ thị, Nghị quyết, Chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tổ chức và duy trì sinh hoạt chi đoàn đều đặn, từ đó nâng cao ý thức cảnh giác, chống âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.
       Bên cạnh đó, công tác giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống cho ĐVTN luôn được các chi đoàn đặc biệt quan tâm và triển khai có hiệu quả như; đăng ký các công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác... Kết quả nổi bật của công tác giáo dục truyền thống là việc tổ chức phát động 100% chi đoàn trực thuộc xây dựng chương trình để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đoàn các cấp; nhằm phát huy có hiệu quả tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niên. Thực hiện chương trình Nông thôn mới, cụ thể tiêu chí về “nhà ở”, Đoàn xã đã giúp đỡ xóa được 3 nhà tạm, hỗ trợ 35 ngày công và 1. 500 đồng tiền mặt mua xi măng cho hộ Đinh Hyêm; vận động ĐVTN tham gia chỉnh trang lại khuôn viên Nhà văn hóa xã, trồng 10 cây lộc vừng, 15 cây sao xanh, 25 cây hoàng năm,…Các hoạt động VHVN - TDTT nhằm nâng cao sức khỏe về thể chất và tinh thần cho ĐVTN được Đoàn xã và các chi đoàn chủ động tổ chức và tham gia thường xuyên với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Tổ chức thành công giải bóng đá Mini Nam - Nữ năm 2017; 
      Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã đã tập trung thảo luận, đóng góp vào dự thảo báo cáo tổng kết năm 2017, chương trình công tác Đoàn, phong trào TTN năm 2018, bàn những giải pháp cơ bản cũng như nêu ra nhiều mô hình, cách làm làm hay, sáng tạo tại địa phương, đơn vị nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2018.
      Ghi nhận kết quả đã đạt được trong năm 2017, tại Hội nghị. BCH Đoàn xã Nghĩa An đã trao 6 giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn./.
                                                                                                           Hoàng Oanh
                                                                                                    ĐÀI TT XÃ NGHĨA AN