CHUYÊN MỤC

Nghĩa An cách ly y tế 16 người dân trở về từ Ðà Nẵng

(ngày đăng bài: 01/08/2020)
         Thông tin từ BCÐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã Nghĩa An cho biết, theo rà soát, tính đến ngày 31/07/2020 toàn xã có 16 người dân từ Ðà Nẵng trở về địa phương. Xã đã chỉ đạo thực hiện cách ly y tế tại nhà đối với toàn bộ 16 trường hợp trên.
 
IMG20200324142502.jpg
Người dân chủ động đến khai báo y tế. Ảnh: Hoàng Oanh

          Tuy nhiên, trong 16 trường hợp người dân trở về từ Ðà Nẵng, sau khi thực hiện việc khai báo y tế theo quy định, khám sàng lọc có 3 người dân bị có biểu hiện sốt nhẹ, ho đã được đưa đi xét nghiệm và cách ly tập trung tại Trung tâm y tế huyện chờ kết quả xét nghiệm. Ngoài 16 trường hợp đi về từ Thành phố Ðà Nẵng còn có rất nhiều trường hợp người dân đi học tập, du lịch tại các tỉnh, thành phố khác có nguy cơ thấp hơn cũng đều được BCÐ hướng dẫn khai báo y tế và yêu cầu tự theo dõi sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại gia đình.
           Hiện nay, toàn bộ hệ thống phòng dịch Covid-19 của xã Nghĩa An đã được kích hoạt để sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh có thể xảy ra. Trong đó, các ban, ngành, đoàn thể và thôn, làng tích cực rà soát, theo dõi lịch sử di chuyển, đồng thời giám sát chặt chẽ những người trở về từ vùng dịch. Tuyên truyền cho nhân dân hạn chế đến nơi đông người, thực hiện đeo khẩu trang khi ra đường và rửa tay sát khuẩn thường xuyên.
           Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 xã Nghĩa An diễn ra chiều 31-7, lãnh đạo xã đã chỉ đạo các thôn, làng thực hiện việc theo dõi công tác cách ly tại nhà đối với 16 người về trở từ Ðà Nẵng. Ðối với nhóm người có nguy cơ cao sẽ đưa đến cách ly tập trung tại điểm cách ly tập trung của huyện. Khi phát hiện người có các triệu chứng ho, sốt sẽ chuyển đến điều trị và cách ly tại Trung tâm Y tế huyện./.
Hoàng Oanh