CHUYÊN MỤC

Nghĩa An họp triển khai phòng, chống dịch đối với các trường hợp người dân từ vùng dịch bệnh trở về địa phương

(ngày đăng bài: 20/03/2020)
         Sáng ngày 20/03, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Viêm đường hô hấp cấp do chủng mới Virus Corona xã Nghĩa An đã có cuộc họp khẩn các thành viên ban chỉ đạo đưa ra giải pháp phòng, chống cụ thể đối với trường hợp người dân từ vùng dịch bệnh trở về địa phương.
 
IMG20200319144636.jpg
Toàn cảnh cuộc họp. Ảnh: Hoàng Oanh

 

         Được biết, Thời gian qua, hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của xã Nghĩa An đã được triển khai tích cực và đạt những kết quả ban đầu, được nhân dân đánh giá cao. Tuy nhiên, dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, dịch bệnh đã lan ra 15 tỉnh, thành phố lớn của cả nước với 85 người nhiễm bệnh và chưa có dấu hiệu dừng lại. Điều đáng nói là đa số con em học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn xã hiện đều đang theo học và làm việc tại các tỉnh, thành phố này. Khi tình hiện diễn biến ngày càng phức tạp, số lực lượng này lại có xu hướng trở về địa phương.
        Nắm được tình hình này và để chủ động, kịp thời kiểm soát dịch bệnh, tránh để lây lan dịch bệnh từ các đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh từ địa phương khác trở về. Tại cuộc họp, ông Trần Ngọc Thạch, Chủ tich UBND xã-Trưởng BCD phòng chống dịch bệnh xã, yêu cầu: “Mặt trận xã cung cấp danh sách các hộ công dân hoặc học sinh trên địa bàn đi làm ăn xa ở các tỉnh, thành phố khác kịp thời tiếp cận các trường hợp này để nắm tình hình của trường hợp xem thử họ từ đâu về, kịp thời phát hiện trường hợp nào theo mức độ tiếp cận vùng dịch bệnh để chúng ta có phân loại, đánh giá, rồi từ danh sách đó để chúng ta tới tận nhà tuyên truyền, khuyến cáo cho các hộ dân đó về những nội dung yêu cầu về công tác phòng chống dịch. Yêu cầu khi hộ gia đình có người đi làm ăn xa về địa phương thì phải thực hiện biện pháp khai báo và thông tin trước cho chính quyền địa phương để địa phương có hướng dẫn làm biện pháp cách ly kịp thời”./.
Hoàng Oanh