CHUYÊN MỤC

Nghĩa An kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu năm 2020

(ngày đăng bài: 28/09/2020)
        Sáng 28/9/2020, Tổ kiểm tra Liên ngành của xã Nghĩa An đã  tiến hành kiểm tra công tác bảo đảm vệ sinh ATTP dịp Tết Trung thu trên địa bàn xã.
 
IMG20190910081947.jpg
Đoàn kiểm tra kiểm tra hạn sử dụng, nhãn, mác bao bì. Ảnh: Hoàng Oanh

 

        Theo đó, Tổ kiểm tra đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm tại 8 cơ sở kinh doanh, mua bán các sản phẩm dành cho trẻ em như sữa, bánh kẹo, đặc biệt là các loại bánh trung thu trên địa bàn và một số điểm buôn bán lẻ đặt trước cổng trường. Tại đây, đoàn tập trung kiểm tra  các nội dung như: Địa chỉ, xuất xứ, bao bì bảo quản, nhãn mác, hạn sử dụng in ấn trên các sản phẩm. Trong quá trình kiểm tra, đoàn đã kết hợp tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật, các kiến thức về đảm bảo VSATTP cho các hộ dân. Đồng thời, yêu cầu các hộ kinh doanh ký biên bản cam kết không mua bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, sản phẩm hết hạn sử dụng, hàng kém chất lượng. 
        Thông qua việc kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, góp phần làm tố công tác chăm sóc, bảo vệc sức khỏe nhân dân trong dịp Tết trung thu sắp đến./.
Hoàng Oanh