CHUYÊN MỤC

Nông dân Nghĩa An tích cực phòng trừ sâu bệnh hại lúa Đông Xuân

(ngày đăng bài: 25/02/2021)
        Vụ Đông Xuân 2021, toàn xã Nghĩa An gieo cấy gần 370 ha lúa và các loại cây trồng như: Mía, ngô, sắn, cây đậu các loại... Thời gian vừa qua, thời tiết nắng ấm thuận lợi cho cây trồng phát triển nhanh, đồng thời cũng là điều kiện để sâu bệnh phát sinh, phát triển mạnh. Hiện nay, bà con đang tích cực, chủ động phòng trừ các loại sâu bệnh nhằm đảm bảo cho vụ mùa thắng lợi.
 
IMG20210222095218.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Thảo- PCT UBND xã, trưởng đoàn kiểm tra trà lúa tại cánh đồng A Sai, xã Nghĩa An. Ảnh: Hoàng Oanh

         Bám sát khung lịch thời vụ để chủ động sản xuất, bà con nông dân xã Nghĩa An đã gieo cấy đạt 87,88% tiến độ. Nhờ thời tiết thuận lợi và sự chăm sóc chu đáo nên đến nay, các diện tích lúa Đông Xuân đang sinh trưởng, phát triển tốt. Tuy nhiên, những ngày sau Tết, thời tiết nắng ấm cũng là điều kiện thuận lợi cho các loại sâu bệnh hại lúa phát sinh, phát triển. Để chủ động phòng trừ sâu bệnh kịp thời và hiệu quả, Cán bộ Nông nghiệp đã kịp thời tham mưa UBND xã thành lập hai đoàn kiểm tra tình hình sản xuất của bà con nông dân sau Tết nguyên đán đồng thời hướng dẫn bà con cách chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại lúa, đặc biệt yêu cầu bà con cần tăng cường kiểm tra đồng ruộng, phát hiện các diện tích lúa bị bệnh để khoanh vùng khống chế, tích cực hướng dẫn bà con nông dân thực hiện tốt các biện pháp kỹ thuật phòng, trừ sâu bệnh, nhất là huy động nông dân phun thuốc phòng trừ sâu bệnh kịp thời, tránh lây lan trên diện rộng.
         Hi vọng rằng, với sự chỉ đạo kịp thời, sát sao địa phương và sự tích cực của bà con nông dân, tin rằng vụ Đông Xuân 2021 các diện tích lúa và cây trồng khác sẽ phát triển tốt, mang lại năng suất, hiệu quả cao./.
Hoàng Oanh-PBT Đoàn xã