CHUYÊN MỤC

Xã Nghĩa An: Tổ chức thành công bầu cử trưởng thôn, làng nhiệm kỳ 2019-2021

(ngày đăng bài: 23/07/2019)
        Ngày 22/7/2019, 4 thôn, làng trên địa bàn xã Nghĩa An đồng loạt tổ chức bầu trưởng, trưởng làng nhiệm kỳ 2019-2021. Ngay từ sớm đông đảo cử tri đã có mặt tại các điểm bầu cử để bỏ phiếu bầu ra những người đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, góp phần tuyên truyền thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước ở cơ sở.
 
CT-1.jpg
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Hoàng Oanh

 

        Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử trưởng thôn, làng nhiệm kỳ 2019-2021, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể từ xã đến cơ sở đã tập trung xây dựng và triển khai kế hoạch, hướng dẫn tổ chức công tác bầu cử, tổ chức hiệp thương, giới thiệu nhân sự theo đúng quy định, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện quyền làm chủ của mình thông qua việc trực tiếp lựa chọn và bầu cử trưởng thôn, trưởng làng có đủ phẩm chất chính trị, đạo dức, uy tín và có khả năng vận động, tập hợp quần chúng và có tinh thần trách nhiệm trong công tác. Nhờ đó, cuộc bầu cử của 4 thôn, làng đã diễn ra an toàn, đúng luật và thực sự là ngày hội dân chủ của nhân dân.
 
CT-2.jpg
Rất đông cử trị đến dự và bỏ phiếu tín nhiệm bầu trưởng thôn, làng nhiệm kỳ 2019-2021. Ảnh: Hoàng Oanh

 
        Những năm qua, hệ thống chính trị, nhất là đội ngũ cán bộ trưởng thôn, trưởng làng trên địa bàn xã tiếp tục được củng cố và tăng cường, qua đó đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền lãnh đạo và thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chủ trương Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước tại địa bàn dân cư, phát huy dân chủ ở cơ sở, nâng cao đời sống của nhân dân và góp phần đắc lực vào sự phát triển chung của địa phương./.
Hoàng Oanh