CHUYÊN MỤC

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Nghĩa An lần thứ 2, khóa X, nhiệm kỳ 2019-2024

(ngày đăng bài: 08/07/2019)
        Vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Nghĩa An khóa X, nhiệm kỳ 2019-2024 đã tổ chức Hội nghị lần thứ 2 nhằm đánh giá công tác mặt trận 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện; các đồng chí trong thường trực Đảng ủy- HĐND- UBND xã và các đồng chí là Ủy viên UBMTTQ VN xã khóa X.
 
IMG_20190708_062730.jpg
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Ngọc Ánh

 

        6 tháng qua, được sự quan tâm, hướng dẫn của cấp trên, Ủy ban MTTQ xã Nghĩa An đã tích cực tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo hoạt động của MTTQ; chủ động phối hợp với chính quyền và các ngành, các tổ chức thành viên tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền; kịp thời hướng dẫn ban công tác MTTQ các thôn, làng tổ chức thực hiện các nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2019. Ban công tác mặt trận các thôn, làng đã phát huy được vai trò tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Mặt trận chủ trì phối hợp tổ chức được 4 buổi tuyên truyền lồng ghép về Phong trào “Toàn dâ đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, đô thị văn minh” “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững” tại làng Lợk và Thôn 3... với gần 300 lượt người tham dự; phối hợp với các ngành, đoàn thể, lực lượng dân quân làm công tác dân vận tại làng Lợk, tham gia phát dọn, chỉnh trang hàng rào, cổng ngõ, hướng dẫn các hộ đào hố để trồng dừa xiêm,...
 
IMG_20190708_062735.jpg
Bà Nguyễn Thị Kiều Anh- CT UBMTTQVN xã Nghĩa An thông qua Nghị quyết 6 tháng cuối năm 2019.
Ảnh: Ngọc Ánh


 
        6 tháng cuối năm, Ủy ban MTTQ xã Nghĩa An đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục phối hợp tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, tôn giáo thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội..../.
Hoàng Oanh