CHUYÊN MỤC

Kỳ họp thứ 11- HĐND xã Nghĩa An (khóa XII)

(ngày đăng bài: 28/06/2019)
        Ngày 28/6/2019, HĐND xã Nghĩa An đã tổ chức Kỳ họp thứ 11 nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự kỳ họp có đại diện lãnh đạo xã, các đ/c đại biểu HĐND xã khóa XII, nhiệm kỳ 2016 – 2021.
 
IMG20190628134949.jpg
Đồng chí Võ Văn Hải- Bí thư Đảng ủy, CT HĐND xã chủ trì kỳ họp. Ảnh: Hoàng Oanh

        Kỳ họp thứ 11, Hội đồng nhân dân xã có nhiệm vụ trọng tâm là xem xét đánh giá toàn diện kết quả các mặt công tác trong 6 tháng đầu năm 2019; xác định những nhiệm vụ trọng tâm, những biện pháp thiết thực cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2019 với mục tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Tại kỳ họp lần này HĐND xã đã tiến hành xem xét, thông qua các báo cáo, tờ trình gồm: Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019; Báo cáo quyết toán ngân sách xã năm 2018; Báo cáo kết quả thực hiện các ý kiến, kiến nghị cử tri đã được ghi nhận tại kỳ họp thứ 8, thứ 10 và báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp lần thứ 11…. Báo cáo phát triển kinh tế xã hội nêu rõ, ngay từ đầu năm UBND xã đã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ giải pháp phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân và giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, trong đó tập trung thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ Nghị quyết đề ra. Hoạt động của HĐND xã được thực hiện tốt theo quy định của Luật Tổ chức Chính quyền địa phương, phát huy tốt vai trò của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương. Trong 6 tháng đầu năm 2019, các đại biểu HĐND xã đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của đại biểu dân cử, tiến hành tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND. Hoạt động giám sát, khảo sát được đẩy mạnh, công tác tiếp công dân được thực hiện tốt. Kỳ họp cũng đã thông báo của UBMTTQ xã về công tác tham gia xây dựng, củng cố chính quyền 6 tháng đầu năm 2019 và những ý kiến, kiến nghị, đề xuất với HĐND và UBND huyện.
 
IMG20190628104324.jpg1
Toàn cảnh kỳ họp. Ảnh: Hoàng Oanh

 
        Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Võ Văn Hải- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã cho rằng một số ý kiến của cử tri cần khảo sát kịp thời, thông tin nhanh chóng để giải quyết cho bà con nhân dân; TT UBND xã cũng nên tăng cường giám sát và lựa chọn đề tài giám sát phù hợp, tránh trùng lặp. Đồng chí cũng đề nghị xã phải lưu tâm, chú trọng đến các chế độ chính sách cho nhân dân phải kịp thời và đúng đối tượng; tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới; tiếp tục quan tâm tới công tác giáo dục, công tác quản lý lao động và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; tập trung rà soát các chỉ tiêu còn đạt thấp để có giải pháp thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ được giao; chủ động các phương án chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp….
        Ngoài ra, Kỳ họp lần thứ 11 HĐND xã khóa XII đã dành nhiều thời gian để thảo luận, tập trung vào một số vấn đề như: Giải pháp nâng cao các tiêu chí xã Nông thôn mới, xây dựng làng Lợk đạt làng Nông thôn mới trong thời gian tới, giải pháp nâng cao trách nhiệm trong công tác quản lý- bảo vệ rừng, thu hồi đất rừng, vận động nhân dân trồng rừng trên diện tích đất bạc màu; công tác tạm trú, tạm vắng trên địa bàn, công tác phòng chống dịch bệnh tả lợn Châu phi, công tác hòa giải ở thôn bản… Kỳ họp thứ 11 khóa XII nhiệm kỳ 2016 -2021 HĐND xã Nghĩa An đã hoàn thành nội dung chương trình kỳ họp đề ra và nhất trí thông qua Nghị quyết về phê chuẩn quyết toán ngân sách địa phương năm 2018./.
Hoàng Oanh