CHUYÊN MỤC

Đoàn thanh niên xã Nghĩa An: Xây dựng điểm vui chơi giải trí cho thiếu nhi từ những vật liệu tái chế.

(ngày đăng bài: 19/03/2019)
      Nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ xã Nghĩa An trong việc chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng. Trong Tháng Thanh niên vào những ngày đầu tháng 3 năm 2019, BCH Đoàn xã Nghĩa An đã tiến hành tổ chức xây dựng  điểm vui chơi giải trí cho thiếu nhi từ những vật liệu tái chế và vật liệu có sẵn trong thiên nhiên tại trường mẫu giáo ghép làng Kuao, xã Nghĩa An

      Theo đó khu vui chơi được các các bạn đoàn viên tận dụng từ các vật liệu tái chế, nguyên liệu rẻ tiền và có sẵn như: sợi dây thừng, thanh tre, gỗ hay lốp xe đã qua sử dụng, tre nứa... Từ những bàn tay khéo léo, sự sáng tạo và tinh thần xung kích tình nguyện không kể ngày đêm các đoàn viên, thanh niên đã tự mày mò cách làm đồ chơi cho trẻ em biến những thứ tưởng chừng như không còn giá trị sử dụng thành những đồ chơi vô cùng ngộ nghĩnh, đáng yêu vừa an toàn, vừa gần gũi với thiên nhiên như: thú bập bênh, ván gỗ bập bênh, đu quay,… ngoài ra cũng từ các nguyên liệu sẵn có đã tạo thành những đồ trang trí tại khu vui chơi vô cùng đặc sắc. Bên cạnh đó, các đoàn viên thanh niên còn tiến hành cải tạo lại vườn hoa của trường. Sau 2 ngày làm việc nhiệt tình, công trình miễn phí đã được bàn giao cho nhà trường. Được biết, kinh phí sau khi hoàn thành khu vui chơi cho các em nhỏ trưởng mẫu giáo ghép làng Kuao, xã Nghĩa An là gần 6 triệu đồng.
      Chị Võ Thị Hạnh - Bí thư Đoàn xã Nghĩa An cho biết: “Những hoạt động này, không chỉ thể hiện tính xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ, mà còn có ý nghĩa thiết thực đối với địa phương, nhất là các trường mầm non, khi mà cơ sở vật chất phục vụ dạy học, vui chơi ở đây còn yếu và thiếu”
       Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa không chỉ tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, mà còn góp phần phát triển kỹ năng cho thiếu niên nhi đồng, giúp các em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần mà còn góp phần nâng cao ý thức tái chế, tái sử dụng rác thải góp phần bảo vệ môi trường trong sạch, tiết kiệm, tận dụng các vật liệu đã qua sử dụng để làm việc có ích, khơi gợi khả năng sáng tạo cho các em. Hi vọng rằng, thời gian tới, Đoàn xã Nghĩa An sẽ tiếp tục mở rộng sân chơi, để ngày càng có nhiều em học sinh được trải nghiệm với sân chơi này./.
 
 Một số hình ảnh từ công đoạn chuẩn bị….
 
IMG20190309091159.jpg

IMG20190309091238.jpg

 
…………….. đến khi thành phẩm và đưa vào sử dụng
 
FB_IMG_1552997322886.jpg

FB_IMG_1552996700963.jpg
được nhìn nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt các em, chúng tôi bỗng cảm thấy tự hào về những gì mình đã làm được. ...
FB_IMG_1552996703943.jpg
                                                   
          Hoàng Oanh