CHUYÊN MỤC

Nghĩa An: Huy động các nguồn lực và phát huy sức dân trong xây dựng...
Nghĩa An: Huy động các nguồn lực và phát huy sức dân trong xây dựng Làng Nông thôn mới
      Mặc dù không phải là xã điểm trong xây dựng mô hình làng Nông thôn mới, nhưng toàn bộ hệ thống chính trị xã Nghĩa An và bà con nhân dân làng Lợk đang tập trung mọi nguồn lực để giúp làng Lợk trở thành làng nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2018. 


Phóng sự ảnh: Nghĩa An: Huy động toàn lực giúp làng Lok trở thành l...
Phóng sự ảnh: Nghĩa An: Huy động toàn lực giúp làng Lok trở thành làng Nông thôn mới trong năm 2018
      Mặc dù, không phải là xã điểm được chọn xây dựng Làng Nông thôn mới trong đồng bào dân tộc thiểu số, song ngay từ đầu năm, UBND xã Nghĩa An đã tiến hành rà soát, thống nhất huy động toàn bộ nguồn lực giúp làng Lơk trở thành làng Nông thôn mới trong năm 2018.


Thí điểm mô hình đưa cán bộ trẻ tốt nghiệp đại học, cao đẳng về làm...
Thí điểm mô hình đưa cán bộ trẻ tốt nghiệp đại học, cao đẳng về làm việc có thời hạn ở hợp tác xã nông nghiệp
        Thực hiện Quyết định số 1231/QĐ-BNN-KTHT ngày 09/4/2018 của Bộ Nông nghiệp và PTNT về phê duyệt Kế hoạch triển khai thí điểm mô hình đưa cán bộ trẻ tốt nghiệp đại học, cao đẳng về làm việc có thời hạn ở hợp tác xã nông nghiệp, nhằm góp phần thúc đẩy việc xây dựng, phát triển các hợp tác xã nông nghiệp, giúp HTX triển khai thí điểm mô hình đưa cán bộ trẻ tốt nghiệp đại học, cao đẳng về làm việc có thời hạn ở HTX nông nghiệp đảm bảo hiệu quả, thu hút, tuyển dụng được cán bộ phù hợp với nhu cầu HTX nâng cao thu nhập ở các HTX nông nghiệp.
4e4a2259-2017-03-21-19-20-(1).JPG


Default news teaser image
Nghĩa An: Triển khai xây dựng làng Nông thôn mới trong đồng bào dân tộc thiểu số
        Chiều ngày 15/5/2018, Đảng ủy xã Nghĩa An tổ chức cuộc họp triển khai xây dựng làng đạt Nông thôn mới năm 2018. Tham dự có các thành viên Ban chỉ đạo, ban quản lý Chương trình xây dựng Nông thôn mới xã, bí thư, phó bí thư các thôn, làng và 07 đồng chí là cán bộ, trưởng làng, thành viên ban phát triển Nông thôn mới làng Lợk.
IMG20180515140430-(1).jpg
Quang cảnh buổi Hội nghị. Ảnh: Hoàng Oanh


Nghĩa An: Làm theo lời Bác gắn với xây dựng nông thôn mới
Nghĩa An: Làm theo lời Bác gắn với xây dựng nông thôn mới
        Những năm qua, Đảng bộ xã Nghĩa An (huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) đã nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM). Từ đó, diện mạo nông thôn của xã đã có nhiều khởi sắc, đời sống người dân từng bước được nâng lên.


Nghĩa An đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới
Nghĩa An đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới
       Sáng Ngày 10/4, UBND huyện Kbang đã tổ chức  công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Nghĩa An đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Đến dự có các đồng chí: Văn Phú Bộ – phó Chánh VP Nông thôn mới tỉnh Gia Lai, đồng chí Trương Văn Đạt- Bí thư Huyện ủy , đồng chí Võ Văn Phán – chủ tịch UBND huyện và các đồng chí trong ban thường vụ huyện ủy, thường trực HĐND, UBND, MTTQ , các ban ngành đoàn thể xã, bí thư 07 thôn, làng trên địa bàn xãn cùng đông đảo cán bộ và nhân dân trong toàn xã.


Nghĩa An: Rộn ràng chuẩn bị đón lễ công nhận xã Nông thôn mới
Nghĩa An: Rộn ràng chuẩn bị đón lễ công nhận xã Nông thôn mới
         Là một trong các xã điểm xây dựng Nông thôn mới của tỉnh, sau hơn 07 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, Nghĩa An đã hoàn thành 19 tiêu chí và được công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Đó là thành quả của những cố gắng, nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và toàn thể nhân dân xã Nghĩa An. Vui mừng trước những thành tựu đạt được, ngày 10/04/2018  tới đây, UBND xã Nghĩa An sẽ long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Nghĩa An đạt chuẩn “Xã Nông thôn mới”.
 
IMG20180406090613-(1).jpg


Xã Nghĩa An: Hoàn thành công tác xây dựng, hỗ trợ nhà ở cho hộ nghè...
Xã Nghĩa An: Hoàn thành công tác xây dựng, hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định 33 của Thủ tướng chính phủ
         Là hộ nằm trong danh sách được hỗ trợ vay vốn với lãi suất thấp để xây dựng nhà ở đối với hộ nghèo theo chuẩn nghèo giai đoạn 2011-2015, theo Quyết định 33 của Thủ tướng chính phủ. Mới đây, được UBND xã Nghĩa An vận động gia đình bà Đinh Thị Pươnh, Làng Kuao, xã Nghĩa An đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng 25 triệu đồng cộng thêm vốn của gia đình để xây dựng lại nhà ở khang trang, yên tâm lao động, vươn lên thoát nghèo bền vững. Theo đó, Ngôi nhà được xây dựng có diện tích khoảng 30 m2.
xay-dung-nha-(1).jpg
Huy động toàn bộ nguồn lực từ thanh niên trong làng để hỗ trợ xây dựng nhà. Ảnh: Hoàng Oanh
 
        Được biết, xã Nghĩa An có 4 hộ nằm trong danh sách được hỗ trợ vay vốn xây dựng nhà ở theo Quyết định 33 của Chính phủ. Đến nay, xã đã cơ bản hoàn thành xong 3 nhà cho 3 hộ nghèo và 01 hộ đang trong quá trình xây dựng để kịp thời hoàn thành đúng lộ trình  thành xã đạt chuẩn Nông thôn mới vào cuối năm 2017./.


Xã Nghĩa An: Gấp rút xây dựng nhà cho người nghèo trước mùa mưa bão
Xã Nghĩa An: Gấp rút xây dựng nhà cho người nghèo trước mùa mưa bão
              Nhằm giúp những hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn xã có nhà mới khang trang để đối phó với mùa mưa sắp tới. Ngay từ những tháng đầu năm 2017, UBND xã Nghĩa An (huyện Kbang) đã tích cực vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài xã cùng chung tay xây lại nhà cho hộ nghèo và các gia đình chính sách. Qua đó, giúp nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn có chỗ ở ổn định, đảm bảo an toàn trước mưa bão.
20108386_1009237229218176_4430980626078229006_n-(1).jpg


Xã Đông và Nghĩa An, huyện Kbang tập trung tháo gỡ những khó khăn đ...
Xã Đông và Nghĩa An, huyện Kbang tập trung tháo gỡ những khó khăn để về đích nông thôn mới

        Năm 2017, huyện Kbang phấn đấu có thêm 2 xã nữa đạt chuẩn nông thôn mới là Nghĩa An và xã Đông. Tuy nhiên, do xuất phát điểm thấp nên trong quá trình triển khai thực hiện gặp không ít khó khă; song với sự quan tâm của các cấp và sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, xã Đông và Nghĩa An đang tập trung tháo gỡ những khó khăn để về đích nông thôn mới theo kế hoạch đề ra.



 |<  < 1 2  >  >|