CHUYÊN MỤC

HỘI THẢO TRỒNG DÂU, NUÔI TẰM

(ngày đăng bài: 17/01/2019)

Sáng ngày 17/01/2019 tại Hội trường Nhà văn hóa  xã Tơ Tung, Hợp tác xã Nông nghiệp thương mại và dịch vụ Tơ Tung phối hợp với Công ty cổ phần Dâu tằm tơ Mang Yang tổ chức Hội thảo trồng dâu, nuôi tằm. Tham dự Hội thảo có gần 50 nông dân và các thành viên Hợp tác xã.

1.JPG
Toàn cảnh Hội thảo trồng dâu, nuôi tằm
       
          Phát triển trồng dâu sẽ kéo theo nghề nuôi tằm tạo việc làm, thu nhập cho mọi lứa tuổi khác nhau nên góp phần ổn định việc làm cho người dân. Trồng dâu, nuôi tằm đầu tư ban đầu không lớn, giá bán kén ổn định nên cho hiệu quả rõ rệt so với cây trồng khác.   
          Về truyền đạt các nội dung tại Hội thảo, ông Phạm Quốc Hưởng - Giám đốc Công ty cổ phần Dâu tằm Mang Yang đã giới thiệu về nghề trồng đâu nuôi tằm; đánh giá về nhu cầu tơ tằm trong nước cũng như thế giới rất lớn; Công ty có mối quan hệ vững chắc với các đối tác trong nước và nước ngoài nên  đảm bảo việc tiêu thụ sản phẩm.
          Để đáp ứng được nhu cầu thị trường, Công ty cổ phần Dâu tằm Mang Yang cần có vùng nguyên liệu khoảng 2.000 ha đất trồng dâu cung ứng cho hệ thống các nhà máy ươm tơ của công ty. Do vậy, công ty mở rộng diện tích trồng dâu nuôi tằm ở những vùng có điều kiện, nên có định hướng mở rộng thêm địa bàn trồng dâu, nuôi tằm tại xã Tơ Tung. Với mô hình liên kết giữa công ty và hộ dân, công ty cam kết chuyển giao toàn bộ kỹ thuật trồng dâu, nuôi tằm theo hướng tiên tiến, hiện đại, cam kết kinh doanh lâu dài trên địa bàn xã, đảm bảo sự phát triển bền vững, lành mạnh đúng pháp luật.
          Ngay sau buổi Hội thảo đã có 5 hộ dân trên địa bàn xã đăng ký tham gia với diện tích trên 5 ha.  
 
                                                                                     Lê Thị Hồng - BTV