CHUYÊN MỤC

Công tác chuẩn bị các sản phẩm hàng hóa, thực phẩm tham gia trưng bày giới thiệu tại Ngày hội du lịch huyện Kbang năm 2019

(ngày đăng bài: 12/07/2019)
             
            Nhằm giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc, nhất là các các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của Đồng bao Bahnar trên địa bàn xã. Đồng thời giới thiệu mặt hàng nông sản, thực phẩm an toàn; sản phẩm văn hóa nghệ thuật đặc trưng của địa phương để quảng bá, giới thiệu và bán cho khách tham quan, du lịch tại ngày hội du lịch huyện Kbang năm 2019 (từ ngày 26 đến ngày 28/7/2019). Đến ngày 12/7/2019 tiến độ thực hiện các công việc chuẩn bị cho Ngày hội du lịch của UBND xã Tơ Tung cơ bản hoàn thành.

           1.jpg

Các sản phẩm đăng ký bán tại Hội chợ từ ngày 26 - 28/7/2019

        UBND xã đã tổng hợp danh sách đăng ký các sản phẩm tham gia các gian hàng trong Ngày hội du lịch Kbang năm 2019 gửi về Phòng Nông nghiệp và PTNT, Phòng kinh tế hạ tầng huyện. Đồng thời hướng dẫn quy trình sản xuất đảm bảo an toàn thực phẩm cho các tổ chức, các nhân có đăng ký sản phẩm tham gia Ngày hội du lịch.
 
             
2.jpg
Các sản phẩm đăng ký bán tại Hội chợ từ ngày 26 - 28/7/2019
 
          Đã tổ chức mời Hợp tác xã và các hộ gia đình có đăng ký các mặt hàng tham gia trưng bày và bán trong Ngày hội du lịch lên để triển khai chuẩn bị đầy đủ số lượng, chất lượng các mặt hàng đã đăng ký; chuẩn bị bao bì, nhãn mác; bố trí nhân viên hướng dẫn, quảng bá, giới thiệu và bán hàng tại hội chợ trong thời gian 3 ngày. Các sản phẩm, hàng hóa đã đăng ký và chuẩn bị gồm: Sản phẩm trái cây: ổi khoảng 150 kg; Sản phẩm có hạt: gạo tẻ dẻo khoảng 800 kg, nếp khoảng 200 kg, đậu đen khoảng 50 kg, đậu xanh khoảng 50 kg;  Sản phẩm lâm sản phụ: mật ong ruồi 10 lít, mật ong rừng khoảng 40 lít, chuối hột rừng khoảng 20 kg; Sản phẩm ẩm thực: heo quay móc mật khoảng 6 con, món khẩu nhục, bánh tro; Một số sản phẩm khác: măng le rừng khoảng 10 kg, măng chua ngâm quả mắc mật khoảng 50 hũ, bí đao sấy khô khoảng 50kg, chè dây khoảng 20 kg, cao mật nhân  01 kg.
          Hợp tác xã và các hộ gia đình đang tích cực triển khai các công việc tiếp theo để đảm bảo đúng tiến độ theo kế hoạch đề ra.
           Phối hợp với Đoàn kiểm tra của huyện tiến hành kiểm tra việc chuẩn bị các mặt hàng tham gia hội chợ.
           Về xây dựng gian hàng: Hiện tại UBND xã đang tiến hành triển khai làm.
          Đối với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ: Đã chuẩn bị được trên 80% số lượng các sản phẩm và hiện đang được các nghệ nhân triển khai đan lát, dệt để đủ số lượng bày bán, giới thiệu trong thời gian 3 ngày hội chợ. Các sản phẩm bao gồm: gùi: đăng ký 10 cái, đã hoàn thành 03 cái, đang tiếp tục đôn đốc triển khai làm. Rổ:  đăng ký 20 cái, đã hoàn thành 08 cái, đang tiếp tục đôn đốc triển khai làm. Nỏ: đăng ký 6 cái, đã hoàn thành xong. Đàn goong: 4 cái, đã hoàn thành xong. Túi xách thổ cẩm: đăng ký 10 cái, đã hoàn thành xong. Áo thổ cẩm và khố của người Bahnar: 15 cái, đã hoàn thành xong. Mũ len, móc khóa len: 16 cái, đã hoàn thành xong.
          Từ nay đến ngày hội du lịch huyện Kbang, UBND xã tiếp tục tuyên truyền, phổ biến cho nhân dân biết mục đích, ý nghĩa của việc tham gia trưng bày, quảng bá, giới thiệu các mặt hàng nông sản, các đặc sản của địa phương trong ngày hội du lịch để khách du lịch gần, xa biết được và mua các sản phẩm của xã nhà.
                 
                                                                                                       Lê Thị Hồng - BTV