CHUYÊN MỤC

Giúp đỡ cho Hộ nghèo tại làng Lợt của Hội LHPN với Chi bộ trường TH&THCS

02/10/2019

Hoạt động hỗ trợ xây chuồng bò cho hộ nghèo làng Lợt của Hội LHPN xã và Chi bộ Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đăk Hlơ


Thực hiện công văn số 152-CV/ĐU ngày 20 tháng 2 năm 2019 của Ban Thường vụ Đảng ủy xã Đăk Hlơ về việc cụ thể một số nội dung triển khai thực hiện việc giúp đỡ hộ nghèo được thoát nghèo năm 2019. Sau khi được Ban Thường vụ Đảng ủy giao nhiệm vụ giúp đỡ hộ hội viên phụ nữ chi hội làng Lợt là hộ chi Đinh Thị D Jâu. Hội LHPN xã và Chi bộ Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đăk Hlơ đã nhanh chóng khảo sát đời sống, điều kiện sản xuất của gia đình chị D Jâu. Qua nắm tình hình, chị DJâu có chồng là anh Đinh Bun, vừa mới nhập ngũ tháng 2/2019. Hai vợ chồng trẻ đã có một cô con gái là Đinh Thị Kim, 3 tuổi, đang học tại Trường mẫu giáo Đăk Hlơ điểm làng. Điều kiện kinh tế gia đình chị còn nhiều khó khăn. Với 4 sào đất được bố mẹ cho, anh chị trồng mía, hằng năm thu nhập không đáng kể. Nguồn thu chính của gia đình là từ việc làm công, làm thuê (chặt mía,bốc mía, quốc cỏ, bỏ phân…).
Qua nắm bắt, hiện gia đình chị có nuôi 2 con bò. Tuy nhiên vì điều kiện khó khăn, gia đình chị chưa xây được chuồng bò. Hằng ngày chị cột bò ngoài vườn hoặc đi thả tại những bãi đất, cỏ trống. Tối lại cột bò ở sau nhà. Điều này ảnh hưởng nhiều đến việc chăm sóc bò rất nhiều. Chia sẻ với chúng tôi, chị D Jâu rất mong muốn xây được chuồng bò để chăm sóc bò tốt hơn.
Từ mong muốn của chị, Hội LHPN xã đã phối hợp với Chi bộ Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đăk Hlơ tiến hành lên kế hoạch hỗ trợ xây chuồng bò cho gia đình chị. Qua 10 ngày xây dựng, kết quả vào sáng ngày 6 tháng 5 năm 2019, Hội LHPN xã cùng Chi bộ Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đăk Hlơ đã tiến hành bàn giao 01 chuồng bò (với diện tích 20m2, nền bê tông, mái tôn) cho gia đình chị DJâu.
Chia sẻ với chúng tôi, chị DJâu nói rằng rất cảm ơn Hội LHPN xã và Chi bộ Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đăk Hlơ đã quan tâm, giúp đỡ gia đình chị. Chị vui mừng nói thêm “Vậy là từ hôm nay 02 con bò đã có chỗ ở, không còn phơi sương nằm gió”.
Hy vọng việc làm trên của Hội LHPN xã và Chi bộ Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đăk Hlơ thật sự mang lại hiệu quả, lợi ích thiết thực cho gia đình chị DJâu…
Tác giả: Lê Thị Hiệp - CT Hội LHPN xã