CHUYÊN MỤC

chiến dịch diệt loăng quăng bọ gậy phòng, chống dịch sốt xuất huyết, trên địa bàn xã

22/06/2020

      Được biết, bệnh Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, thậm chí tử vong nếu không được chẩn đoán, điều trị kịp thời. Bệnh lây truyền qua trung gian muỗi vằn. Bệnh sốt xuất huyết xảy ra quanh năm, thường gia tăng vào mùa mưa. Cho đến nay, thế giới vẫn chưa tìm ra thuốc điều trị đặc hiệu hoặc vắc xin phòng bệnh sốt xuất huyết.


         Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND Huyện về việc tăng cường phòng, chống dịch sốt xuất huyết, UBND xã Đăk Hlơ đã tổ chức cuộc họp gồm các ban, ngành, đoàn thể xã, trạm YTế, bí thư chi bộ, trưởng 4 thôn, làng yêu cầu tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn xã.
vong-doi-cua-muoi-(1).jpg
         Để đảm bảo sức khỏe nói chung trong công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết trong cộng đồng nói riêng, theo đó, ngày 22 tháng 6 năm 2020, UBND xã đã chỉ đạo lực lượng cán bộ, công chức và trạm Ytế xã phối hợp với ban thôn, làng đồng loạt ra quân xuống từng hộ dân tuyên truyền, hướng dẫn bà con nhân dân chủ động phòng chống dịch sốt xuất huyết như dọn vệ sinh xung quanh khuôn viên gia đình để diệt loăng quang bọ gậy, tổ chức phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, lật, úp hoặc thu gom các vật dụng đọng nước trong và ngoài nhà ở, thường xuyên thay nước lọ cắm hoa, lu chứa đựng nước, nhằm không cho muỗi vằn phát triển là biện pháp phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn xã thời điểm này là hiểu quả và rất cần thiết, góp phần phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng.
Qua việc triển khai thực hiện, các hộ dân dân tự ý thức và chủ động trong việc diệt loăng quăng bọ gậy. Nên qua đánh giá của UBND xã đã biểu dương các hộ gia đình và các cơ quan, ban ngành trong công tác triển khai tuyên truyền phòng chống dịch Sốt xuất huyết.
Để tiếp tục làm tốt nhiệm trên đề nghị Ban thôn và các ban nghành đoàn thể ở thôn, làng tiếp tục và thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, huy động toàn dân, với phương châm “Nhà nhà diệt loăng quăng bọ gậy, người người diệt loăng bọ gậy”. góp phần nâng cao nhận thức, ý thức phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng, ngăn chặn sự lây lan của dịch sốt xuất huyết.
Thực hiện: Võ Văn Tấn- Đài truyền thanh xã