CHUYÊN MỤC

Đại hội Hội khuyến học xã Đak Smar khóa IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025

(ngày đăng bài: 10/11/2020)
     Sáng 10/11, Hội Khuyến học xã Đak Smar tổ chức Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng chí Vương Thị Hội - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện tới dự.

     Tại Đại hội Ban chấp hành khóa III đã trình bày báo cáo tổng kết các hoạt động khuyến học nhiệm kỳ 2014-2020 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 – 2025.
ĐCT-Đai-hoi-HKH.jpg          Hình 1: Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội

Đoi-NT-Chuc-mung-ĐH.jpg          Hình 2: Đoàn nghi thức trường PTDTBT TH và THCS chúc mừng Đại hội
 
     Qua một nhiệm kỳ, HKH xã đã cùng với Trung tâm học tập cộng đồng đã vận động và tổ chức mở lớp đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra. Công tác vận động học sinh đến lớp đảm bảo sĩ số, đảm bảo chất lượng việc làm góp phần to lớn trong công tác dạy chữ, dạy người, việc mở các lớp bổ túc, góp phàn xóa mù chữ, góp phần thành công trong công tác phổ cập trung học cơ sở tại địa phương, nâng cao chất lượng khuyến học, khuyến tài trên địa bàn.
     Trong nhiệm kỳ qua, Hội khuyến học xã Đak Smar đã tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền cơ sở về công tác khuyến học, tuyên truyền vận động nhân dân tham gia phong trào khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Đến nay, toàn xã có 257 hội viên thuộc 3 chi hội khuyến học ở các thôn, 2 đơn vị trường học. Tổng số gia đình đạt “Gia đình học tập” là 221 gia đình (chiếm trên 66.6% so với gia đình trong toàn xã).
     Trong nhiệm kỳ đã đề nghị huyện hội tặng giấy khen cho 03 tổ chức chi hội và 04 cá nhân có thành tích trong công tác hoạt động khuyến học.
Tang-giay-khen.jpg          Hình 3: Tặng giấy khen cho các đ/c có thành tích trong công tác Hội
 
     Nhân dịp các ngày quốc tế thiếu nhi, tết trung thi, Hội khuyến học xã đã xuất kinh phí trên 10 triệu đồng chi cho các thôn, làng để kịp thời hỗ trợ cho những học sinh nghèo vượt khó, những gia đình có học sinh hoàn cảnh khó khăn, các chế độ học bổng cấp cho học sinh từ năm học 2014 – 2020.
Co-VTH-tang-qua.jpg
Hình 4: Cô Vương Thị Hội - CT Hội khuyến học huyện về dự và tặng quà chúc mừng Đại hội
 
     Đại hội đã thông qua Nghị quyết trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, với các chỉ tiêu:
     + Tập trung mở 05 lớp đào tạo nghề cho thanh niên nông thôn (Thợ xây, dệt thổ cẩm, đna lát, mô hình trồng rau sạch)
     + Triển khai thực hiện 10 lớp hội thảo đầu bờ cho nông dan, phụ nữ, đưa mô hình trồng trọt mới thực hiện về tại địa phương.
     + Phát huy vai trò quan trọng của Trung tâm học tập cộng đồng, mở rộng công tác huy động các lớp đảm bảo chất lượng và số lượng.
     + Nâng cao vai trò của gia đình hiếu học, tập hợp các nhân tố tích cực để thành lập các hội đồng hương để đóng góp vai trò quan trọng trong công tác khuyến học, khuyến tài.
     +  Nâng cao hiệu quả công tác thi đua của các chi hội khuyến học, khen thưởng, biểu dương kịp thời những cá nhân, những tấm gương trong sáng, trong giảng dạy và học tập.
     + Vận động các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm, hỗ trợ cho công tác khuyến học, xây dựng quỹ khuyến học, phối hợp tốt với công tác khuyến học, khuyến tài nhằm xây dựng Hội khuyến học xã nhà mạnh mẽ trong hoạt động.
Võ Thị Hoàng Diệu - CC VH – TT xã