CHUYÊN MỤC

Hội Nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

15/06/2020

     Chiều ngày 12/6/2020; CĐCS xã Đồng tổ chức Hội Nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Hội nghị được tổ chức trong một buổi tại hội trường UBND xã Đông. Về dự Hội Nghị có; Đ/c  Nguyễn Hữu Na-HUV-BT Đảng ủy xã cùng các đ/c trong TT Đảng Ủy, HĐND, UBND, và 20/28 đoàn viên công đoàn cơ sở xã
 
CĐ4.jpg
Đ/c Trần Thị Yến - CT Công đoàn xã, khai mạc Hội Nghị; Ảnh Anh Dũng
 
     6 tháng đầu năm 2020 mặc dù ảnh hưởng của đại dịch covid 19 nhưng CBCC - NLĐ với quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách, để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, ANQP ở địa phương; Ngay từ đầu năm cán bộ công chức và người lao động cơ quan đã kịp thời tham mưu xây dựng kế hoạch nhiệm vụ công tác trọng tâm để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị trong năm 2020. 
Môi trường và điều kiện làm việc cho CBCC được quan tâm, đặc biệt là   cơ sở vật chất làm việc của cán bộ, công chức.
     Ban chấp hành CĐCS xã luôn quan tâm đến quyền lợi, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, tạo lòng tin trong cán bộ, CNVC LĐ đối với tổ chức công đoàn.
    Việc thực hiện dân chủ trong hoạt động cơ quan theo nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ “Về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập”  luôn được quan tâm và triển khai thực hiện có hiệu quả. 
 
CĐ3-(3).jpg
Đ/c Nguyễn Thị Liên - PCT UBND Xã phát biểu tại Hội Nghị; Ảnh Anh Dũng
 
     Tại hội nghị các đại biểu đã tiến hành thảo luận, đóng góp ý kiến về những hạn chế, tồn tại trong quá trình tổ chức thực hiện 6 tháng đầu năm. Thảo luận thống nhất đề ra giải pháp khắc phục tồn tại hạn chế và thực hiện có hiệu quả phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020 như:
     Công đoàn phối hợp với cơ quan, kiểm tra, đôn đốc cùng nhau tháo gỡ những  khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, của đoàn viên công đoàn nhằm tạo môi trường làm việc thân thiện, đoàn kết, mang lại  hiệu quả  trong công việc; phối hợp chăm lo đời sống, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ cho người lao động, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động; Tiếp tục truyên truyền trong CNVCLĐ Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị và Nghị Quyết 04-NQ/TW, ngày 30/10/2016 của BCH Trung ương; Tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. phối hợp với UBND xã thực hiện năm dân vận khéo chính quyền 2020; 02 tổ công đoàn đăng ký phong trào thi đua và triển khai thực hiện phong trào của tổ mình đăng ký; 100% đoàn viên công đoàn tham gia cuộc thi “tìm hiểu 75 năm lịch sử Đảng bộ tỉnh Gia Lai”. Ủy ban kiểm tra công đoàn và ban thanh tra công đoàn tiến hành kiểm tra, thanh tra theo kế hoạch năm 2020 đã đề ra. Ban nữ công tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trọng tâm công tác nữ công năm 2020 gắn với phong trào thi đua 2 giỏi “Giỏi việc nước – đảm việc nhà” và phong trào ”Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” .
 
CĐ-7.jpg
Đ/c Nguyễn Hữu Na - BT  Đảng ủy xã, phát biểu chỉ đạo tại Hội Nghị; Ảnh Mi Ny
 
     Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Hữu Na – Bí thư Đảng ủy xã đã ghi nhận và tán thành với kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2020. Đồng thời, đồng chí đề nghị trong 6 tháng cuối năm 2020 tiếp tục nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho CBCC; Phát huy hơn nữa vai trò gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong mọi hoạt động của cơ quan, đơn vị; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao ý thức trách nhiệm hết lòng, hết sức tận tụy phục vụ nhân dân. Phấn đấu góp phần hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đạt các danh hiệu thi đua trong năm 2020.
 
CĐ5-(1).jpg
Đ/c Nguễn Đăng Chung  - CT UBND xã tặng quà chia tay đoàn viên công đoàn; Ảnh Anh Dũng
 
     Trong 6 tháng đầu năm  có 02 đoàn viên công đoàn luân chuyển công tác về đơn vị công tác mới ( xã, thị trấn khác)  theo quy định, đồng thời Công đoàn cơ sở xã cũng đã tổ chức tiếp nhận 01 đoàn viên mới luân chuyển từ đơn vị công tác khác về nhận nhiệm vụ tại xã và kết nạp một đoàn viên mới vào tổ chức công đoàn xã .
       Kết thúc Hội nghị Chủ tịch Công đoàn  ghi nhận những ý kiến phát biểu chỉ đạo của đ/c Nguyễn Hữu Na- BT Đảng ủy và đề nghị toàn thể đoàn viên công đoàn phát huy vai trò, trách nhiệm để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, KT - XH của địa phương năm 2020 đã đề ra ./.

                                                                                                                                                        Trần Thị Yến