CHUYÊN MỤC

Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND xã với CBCC, người lao động về chủ đề; “ Cán bộ, công chức, người lao động xã với công tác cải cách hành chính”

11/11/2020

     Thực hiện kế hoạch số 31/KH-UBND ngày 30 tháng 10 năm 2020 của UBND xã  Về việc đối thoại giữa Chủ tịch UBND xã với CBCC, người lao động về “chủ đề "cán bộ công chức xã với công tác cải cách hành chính". Chiều ngày 10/11/2020 UBND Xã Đông tổ chức Hội Nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND xã với CBCC, người lao động về chủ đề; “ Cán bộ, công chức, người lao động xã với công tác cải cách hành chính”. Tham dự Hội Nghị có  các đồng chí  đại diện Thường trực Đảng ủy; HĐND; UBND xã; các ngành đoàn thể và toàn thể cán bộ công chức, người lao động của UBND xã .
 
Anh-đoi-thoai.jpgToàn cảnh Hội Nghị; Ảnh; Anh Dũng
 
     Mở đầu buổi đối thoại Đồng chí Chủ tịch UBND xã Nguyễn Đăng Chung nhấn mạnh cải cách hành chính  là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta. nhằm tạo sự minh bạch, hiệu quả thông qua việc đơn giản hóa, loại bớt các TTHC rườm rà, không cần thiết, cắt giảm đáng kể chi phí trong thực hiện các TTHC, tạo ra tăng trưởng kinh tế, khắc phục nhiều bất cập cho người dân. Vì vậy tại buổi đối thoại hôm nay tôi yêu cầu và đề nghị toàn thể Hội nghị thẳng thắn, chân tình cởi mở trên tinh thần trao đổi, hết sức trách nhiệm, tôi rất mong muốn nhận được nhiều câu hỏi, lắng nghe nhiều ý kiến tâm huyết, đóng góp của các cán bộ, công chức, người lao động đối với công tác cải cách hành chính, giúp công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã triển khai có hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới..
     Với không khí sôi nổi, các CBCC, người lao động đã trao đổi, đề xuất và thẳng thắn chỉ ra những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể của từng lĩnh vực trong triển khai cải cách hành chính của cơ quan. Tại Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Đăng Chung  trả lời các câu hỏi của CBCC, người lao động với những lĩnh vực chuyên môn cụ thể. Chỉ ra những ưu điểm, kết quả đạt được, đồng thời cũng  chỉ ra những tồn tại cần tập trung giải quyết để nâng cao hiệu quả cải cách hành chính trong thời gian tới đó là: Đối với tập thể CBCC, người lao động của cơ quan quán triệt, nghiên cứu thực hiện đầy đủ các quy định, quy chế của cơ quan ban hành; Giao công chức  Văn phòng – Thống kê xã  phối hợp với các ngành liên quan tham mưu  Đảng ủy xã Nghị Quyết chuyên đề về công tác CCHC trên địa bàn xã. Trong đó đánh giá  thực trạng CCHC của UBND xã, những tồn tại khó khăn, nguyên nhân khách quan, chủ quan, đề ra mục tiêu và các nhóm giải pháp. Đồng chí cũng đã chia sẻ, trao đổi những tâm tư, nguyện vọng của CBCC,  ghi nhận và thống nhất những mục tiêu, giải pháp, đề xuất đẩy mạnh CCHC trong thời gian tới, nhằm cải tiến, sửa đổi lề lối làm việc theo hướng vì nhân dân phục vụ,… qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương ./.

                                                                                                                              Anh Dũng; CC VH-XH xã Đông