CHUYÊN MỤC

Đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã với nông dân khu sản xuất Tây Sông Ba

22/05/2020

     Chiều ngày 20/5/2020 UBND xã Đông đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa chủ tịch UNND xã với nông dân khu sản xuất Tây sông Ba. Tham dự buổi đối thoại có Đ/c Nguyễn Hữu Na – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã, các đ/c là TT HĐND – UBND – UBMTTQ VN xã, Chủ tịch, phó chủ tịch Hội nông dân xã, đại diện thường trực các đoàn thể xã; Các cán bộ, công chức có liên quan; Bí thư chi bộ, trưởng thôn và chi hội nông dân các thôn, làng và trên 40 hộ nông dân có đất sản xuất tại khu sản xuất Tây sông Ba. Về tham dự Hội nghị còn có ông Tô Anh Tuấn  - Trưởng phòng kinh doanh, ông Trần Thiện Thuật – Nhân viên Điện lực Kbang và bà Đặng Thị Ngọc Ánh - Giám đốc HTX NN Đoàn Kết Kbang.

 
HA-đoi-thoai.jpg

Đ/c Nguyễn Đăng Chung – Chủ tịch UBND xã phát biểu tại hội nghị
 
     Đường điện ra khu sản xuất Tây sông Ba được đầu tư xây dựng, hoàn thành và đi vào sử dụng từ năm 2019 là trạm biến áp điện ra khu sản xuất đầu tiên trên địa bàn xã Đông. Hiện tại đã có 12 hộ dân với trên 07 ha đất đã được sử dụng điện để phục vụ bơm tưới. Việc sử dụng điện giúp người nông dân tiết kiệm được chi phí đầu tư, trước đây chi phí trên 3 triệu đồng/ha/tháng để mua dầu diesel, nay chi phí tiền điện để tưới cho 1ha nằm trong khoảng 400 ngàn đồng/ha/tháng, đã tạo tiều kiện cho người nông dân tiết kiệm chi phí sản xuất, tăng thu nhập trong sản xuất cho người nông dân, đồng thời hỗ trợ người nông dân phòng chống hạn trong điều kiện biến đổi khí hậu như hiện nay.
     Với tinh thần trao đổi cởi mở, thẳng thắn, đúng vào trọng tâm đối với các vấn đề còn vướng mắc, các ý kiến thắc mắc của người dân đang quan tâm. Tại buổi đối thoại các ý kiến thắc mắc của người dân đã được đại diện Điện lực Kbang giải đáp.  Cũng tại buổi đối thoại đồng chí Chủ tịch UBND xã đã giúp người nông dân làm rõ những vấn đề còn tồn tại, những nội dung còn băn khoăn, lo ngại trong quá trình lắp đặt và sử dụng điện phục vụ sản xuất.  Để phát huy hiệu quả sử dụng đường điện, trong thời gian tới UBND xã sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành điện và người nông dân từng bước giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong việc đưa điện đến từng hộ dân để phục vụ cho sản xuất, từ đó định hướng xây dựng các mô hình liên kết sản xuất ổn định, hiệu quả góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

                                                                                                   Nguyễn Thị Nga - CC Địa chính Nông Nghiệp