CHUYÊN MỤC

Hội nghị triển khai nhiệm vụ QP-QSĐP năm 2019

(ngày đăng bài: 25/02/2019)
         Chiều ngày 22/2/2019 UBND thị trấn Kbang tổ chức  Hội nghị triển khai nhiệm vụ QP-QSĐP năm 2019. Về dự có đ/c Trần Đức Dũng- P.Bí thư Đảng ủy thị trấn; Đ/c Nguyễn Văn Thủ - P. bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND thị trấn cùng các đ/c trong thường trực UBND thị trấn; Đ/c  Nguyễn Thị Miền-Chủ tịch UBMTTQ thị trấn và đông đủ  trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể thị trấn,cán bộ, công chức, bán chuyên trách, người lao động thuộc cơ quan thị trấn; cán bộ, Bí thư ,tổ trưởng các TDP, làng, và đông đủ lực lượng thôn đội trưởng, dân quân cơ động các TDP, làng.
 

         Đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - Quân sự địa phương năm 2018, trong điều kiện kinh tế-xã hội của thị trấn tiếp tục giữ được tăng trưởng khá. Văn hóa- xã hội phát triển và đath được nhiều tành tựu quan trọng, bộ mặt đô thị thay đổi khá rõ nét xứng đáng là trung tâm kinh tế- văn hóa của huyện kbang. Quốc phòng an ninh được giữ vững, hệ thống chính trị không ngừng được cũng cố, năng lực chỉ đạo, điều hành của UBND trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ đáp ứng được các yêu cầu đề ra trong tình hình mới, an ninh chính trị luôn được giữ vững, đời sống nhân dân luôn được cải thiện.
          - Chỉ tiêu giao quân đạt 100% chỉ tiêu huyện giao.
         - Xây dựng lực lượng DQTV đạt 100% chỉ tiêu huyện giao. Tổng Tổng số dân quân hiện có là: 171 đ/c đạt 1,02% so với tổng dân số, trong đó: DQCĐ thị trấn: 31 đ/c đạt 18,13% so với tổng số lực lượng; DQCĐ huyện: 21 đ/c chiếm 12,28%; lực lượng tại chỗ 81 đ/c chiếm 47,36%; b PK 12,7mm 23 đ/c chiếm 13,45%; lực lượng dân quân trinh sát, Công binh, Thông tin, Hóa học, Y tế: mỗi tổ biên chế 03 đ/c (15 đ/c) chiếm 8,77%; Nữ trong toàn lực lượng 21 đ/c chiếm 12,28% so với tổng số lực lượng dân quân.
          - Công tác giải quyết các chế độ chính sách theo quy định đạt 100%.
IMG_20190222_161730.jpg
Đ/c Nguyễn Thành Vương- Trưởng BCH quân sự thị trấn Kbang thông qua báo cáo
tổng kết công tác QP- QSĐP năm 2018 và nhiệm vụ công tác QP-QSĐP năm 2019
 
           Năm 2018 Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy thị trấn và sự quan tâm hướng dẫn của Ban chỉ huy Quân sự huyện Kbang. UBND thị trấn đã chỉ đạo triển khai thực hiện toàn diện nhiệm vụ QP-QSĐP năm 2018 đạt được các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, qua đó phát động phong trào đột kích sát với tình hình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, đưa công tác huấn luyện và trực sẵn sàng chiến đấu đi vào chiều sâu, có trọng điểm, đã nhân rộng được nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ QP-QSĐP ở cơ sở, góp phần giữ vững ANCT-TTATXH trên địa bàn gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. bên cạnh những kết quả đạt được, tại hội nghị các đại biểu cũng đã chỉ ra mốt số tồn tại cần khắc phục trong năm 2019 đó là.
          - Tình hình trật tự an toàn xã hội còn tìm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, các vụ  phạm pháp hình sự tăng đột biến cả về số lượng và tính chất hành vi.
         - Công tác tuyển quân ở một số TDP, làng có mặt chưa chặt chẽ, một số TDP, làng xét duyết chưa đúng quy định. Cấp ủy Ban lãnh đạo một số TDP, làng còn giao khoán công tác tuyển quân cho cán bộ thôn đội tự lập danh sách và coi nhiệm vụ công tác tuyển quân không phải của cấp ủy ban lãnh đạo TDP, làng.
        - Công tác tuyển chọn công dân vào lực lượng dân quân một số TDP, làng không có dân quân để luân phiên lực lượng theo chỉ tiêu thị trấn giao. Dân quân năm thứ nhất kê khai lý lịch dân quân chưa đảm bảo.
       - Cán bộ ban chỉ huy thiếu và thường xuyên phân tán làm ảnh hưởng đến thực hiện nhiệm vụ công tác Quốc phòng-QSĐP chung của Ban chỉ huy. Trong đó một số đầu sổ theo quy định nội dung một số tháng còn thiếu so với quy định. 
        Nhận định năm 2019 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước; Tình hình kinh tế của huyện nói chung và thị trấn nói riêng sẽ tiếp tục phát triển khá, chính trị ổn định, quốc phòng an ninh được giữ vững. Bên cạnh những thuận lợi cơ bản đó vẫn còn những khó khăn nhất định đó là tình hình quốc tế và khu vực tiếp tục có những diễn biến, khó lường; xung đột vũ trang, tranh chấp chủ quyền biển, đảo, mâu thuẩn sắc tộc, tôn giáo v.v.. vẫn còn xảy ra. Tình hình biển Đông có thể có những diễn biến mới, phức tạp hơn sẽ tác động ảnh hưởng đến an ninh chính trị chung. Trên địa bàn Tỉnh, huyện nói chung và địa bàn thị trấn nói riêng các thế lực thù địch vẫn chưa từ bỏ âm mưu chống phá cách mạng nước ta bằng nhiều hình thức mang tính chất tinh vi, xảo huyệt hơn. Riêng trên địa bàn huyện nói chung, thị trấn Kbang nói riêng, hoạt động tôn giáo sẽ trở nên phức tạp nếu ta không có biện pháp ngăn chặn, xử lý phù hợp và kịp thời.
           Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng ủy năm 2019,  tại hội nghị các đại biểu cũng đã đề ra một số nhiệm vụ trong tấm  cần tập trung chỉ đạo giải quyết tốt đó là:
          1. Chấp hành nghiêm chỉnh chế độ trực SSCĐ và các chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên. Chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống “DBHB” Bạo loạn lật đổ, chuẩn bị tốt lực lượng phối hợp với các lực lượng khác nắm chắc tình hình, âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, tham mưu cho Đảng uỷ xử lý kịp thời, hiệu quả đúng nguyên tắc đúng quy định các tình huống xảy ra trên địa bàn, bảo vệ an toàn các mục tiêu quan trọng và các ngày lễ, tết, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, giữ vững ổn định an ninh chính trị trên địa bàn.
          - Triển khai cho lực lượng DQCĐ phối hợp chặt chẽ với Công an thị trấn tổ chức tuần tra, kiểm soát địa bàn chống địch và các đạo, giáo phản động xâm nhập hoạt động. Đồng thời làm tốt công tác vận động quần chúng góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Tổ chức thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả quy chế phối hợp giữa lực lượng dân quân với lực lượng Công an theo nghị định 77/NĐ-CP và Nghị định 133/NĐ-CP của chính phủ. Thực hiện tốt quy chế phối hợp với 6 tổ chức chính trị xã hội thị trấn và khối dân vận Đảng uỷ góp phần giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
          2. Quản lý chặt chẽ lực lượng dự bị động viên, nắm chắc biên chế, thực hiện nghiêm pháp lệnh dự bị động viên. Bên cạnh đó đề nghị cấp trên giải ngạch những đ/c quân nhân dự bị và sĩ quan dự bị đã đủ tuổi theo quy định; đăng ký độ tuổi NVQS độ tuổi 17 và độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ từ 18 – 27 tuổi đạt 100%  .
          - Làm tốt công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2019 đúng quy trình, chất lượng tốt đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp trốn khám, chống lệnh gọi nhập ngũ.
3. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16/CT của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với DQTV và DBĐV trong tình hình mới” Chỉ thị 12/CT-BCT của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục quốc phòng - an ninh”. Tiếp tục quán triệt Chỉ thị 773 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về DQTV làm công tác dân vận trong thời kỳ mới. Chỉ đạo lực lượng làm công tác dân vận với nhiệm vụ, nội dung - hình thức phong phú đạt hiệu quả.
         - Tập trung xây dựng lực lượng DQ có chất lượng chính trị cao và quân số phù hợp đạt 0,90% so với dân số đảm bảo lực lượng vững mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tổ chức luân phiên lực lượng đạt 20-25%; Cụ thể xây dựng tổ chức biên chế trong Ban CHQS là 05 đ/c: xây dựng 1b DQCĐ của thị trấn = 31 đ/c; 02 tiểu đội DQCĐ cuả huyện = 21 đ/c; 1b phòng không của thị trấn = 23 đ/c; 05 tổ dân quân trinh sát, Công binh, Hóa học, Thông tin, Y tế = 15 đ/c; 19 tổ DQTC = 57 đ/c (do sáp nhập các TDP năm 2019 tỷ lệ dân quân giảm theo quy định).
          4. Thường xuyên giáo dục nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức lối sống, ý chí quyết tâm cho cán bộ chiến sĩ trong lực lượng. Thực hiện nghiêm mệnh lệnh huấn luyện của cấp trên đề ra, theo phương châm “Cơ bản - thiết thực - vững chắc”. Coi trọng huấn luyện kỹ thuật, chiến thuật sát với tình hình thực tiễn và đối tượng tác chiến, phù hợp với tổ chức biên chế, trang bị của lực lượng. Đảm bảo tổ chức huấn luyện đạt và đúng theo kế hoạch của cấp trên đề ra.  
         - Tiếp tục duy trì nề nếp, lễ tiết tác phong cho lực lượng khi tham gia làm nhiệm vụ cũng như huấn luyện. Duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ theo chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên. Tuyên truyền sâu rộng luật giao thông và năm an toàn giao thông trong lực lượng, đảm bảo 100%  quân số khi tham gia giao thông chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông đề ra. Trong năm không có trường hợp vi phạm kỷ luật.
          5. Tiếp tục cũng cố xây dựng lực lượng dân quân vững mạnh về mọi mặt, coi trọng về chất lượng chính trị. Tiến hành giáo dục chính trị một cách sâu rộng trong toàn lực lượng và nhân dân. Từ đó xác định tốt vai trò trách nhiệm của bản thân từng đ/c đứng trên từng cương vị để vận động gia đình và người thân chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đồng thời kiên quyết xử lý các đối tượng lợi dụng các vấn đề dân tộc, tôn giáo, nhân quyền và những vấn đề nhạy cảm khác lôi kéo quần chúng nhân dân làm những điều trái với pháp luật, giữ vững ANCT-TTATXH trên địa bàn. Thực hiện nghiêm luật DQTV, pháp lệnh DBĐV.
          - Tăng cường hơn nữa về công tác tư tưởng và tổ chức cũng như nhận thức về chính trị của mỗi cán bộ Đảng viên. Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với thực hiện Quy định 47-QĐ/TW ngày 01/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm và. Đồng thời tham gia học tập đầy đủ các Nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII). Phấn đấu trong năm, qua bình xét phân loại 100% Đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, chi bộ đạt TSVM, kết nạp được từ 1-2 đảng viên mới trở lên. Phấn đấu tỷ lệ đảng viên trong lực lượng đạt 17,1%.
          - Duy trì chế độ sinh hoạt chi đoàn theo quy định, không ngừng đổi mới nội dung sinh hoạt với nhiều hình thức phong phú để cuốn hút đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động. Trong năm giới thiệu sang Chi bộ cử từ 3-4 đ/c để bồi dưỡng kết nạp Đảng.
          - Phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành giải quyết tốt các chế độ chính sách còn tồn đọng và các chính sách mới ban hành. Thực hiện tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với Cách mạng và phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”.
          6. Thực hiện nghiêm chế độ quản lý, sử dụng vũ khí trang bị không để hư hỏng mất mát do thiếu ý thức trách nhiệm. Nêu cao tinh thần giữ tốt, dùng bền, nâng cao hiệu quả của vũ khí trong phục vụ sẵn sàng chiến đấu.
          7. Tổ chức sơ tổng kết đúng thời gian quy định. Chấp hành nghiêm các chỉ thị về thanh tra, kiểm tra đảm bảo đạt chất lượng.
          Một số hình ảnh tại hội nghị:
IMG_20190222_152234.jpg
Đ/c Nguyễn Văn Thủ - Chủ tịch UBND thị trấn Kbang định hướng nội dung thảo luận tại hội nghị
 
IMG_20190222_152607.jpg
Toàn cảnh hội nghị từ trên nhìn xuống
IMG_20190222_160640.jpg

Đ/c Trần Đức Dũng - Phó bí thư Đảng ủy thị trấn Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
IMG_20190222_164810.jpg
Đ/c Nguyễn Văn Thủ - Chủ tịch UBND thị trấn Kbang kết luận tại hội nghị