No Slider camera item document in target location!

CHUYÊN MỤC

UBND XÃ KÔNG BƠ LA TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ BẦU CỬ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021-2026

(ngày đăng bài: 11/06/2021)
       Ngày 11/6/2021 Ủy ban bầu cử xã Kong Bơ La đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

      Tại Hội nghị đồng chí Trịnh Xuân Thông đã thay mặt Ủy ban bầu cử báo cáo bầu cử trên địa bàn xã hội. Theo đó, Ủy ban bầu cử đã ban hành các văn bản đúng theo quy định như trong lịch bầu cử; Ủy ban bầu cử đã quyết định thành lập các tổ chức chức năng, quyết định ấn định và công bố số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử xã hội và số đại biểu Hội đồng nhân dân xã hội kỳ kỳ 2021 -2026 được bầu tại mỗi đơn vị bầu cử.
 
UBBC-(1).jpg
Toàn cảnh Hội nghị tổng kết  công đoàn bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV
và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

 
      Công tác tuyên truyền về bầu cử được chuẩn bị ở chu kỳ và phát triển có hiệu quả với nhiều hình thức đa dạng, phong phú nhằm giúp nhân dân hiểu rõ mục tiêu, ý nghĩa của cuộc bầu cử, tầm quan trọng và nhiệm của nhân dân về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Về chế độ thông tin báo cáo Ủy ban bầu cử đã thực hiện các công việc chuẩn bị bầu cử đúng kế hoạch, chủ đề nghiên cứu, hướng dẫn nghiệp vụ bầu cử, cung cấp giải pháp phù hợp với các loại biểu mẫu, danh sách bầu cử , danh sách những người ứng cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp…Ủy ban bầu cử thực hiện chế độ báo cáo, thông tin phù hợp đúng thời quy định; phù hợp với thời gian báo cáo các nội dung công việc theo yêu cầu của Ủy ban bầu cử cấp trên.
      Về công tác Hiệp hiệp: Trên cơ sở đại biểu được phân bổ và cơ cấu, thành phần, tiêu chuẩn đại biểu hội đồng nhân cấp dân xã, Vòng tổ quốc xã hội được tổ chức Hội nghị hiệp thương ba lần để hiệp thương danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026 theo quy trình, cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu như dự kiến ​​của Thường trực Đảng ủy, Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân xã.
Mặt trận tổ quốc xã hội hợp nhất với Ủy ban nhân dân xã hội phát triển đến các thôn làng tổ chức ý kiến ​​cử tri nơi cư trú cho những người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2021-2026, trong đó ứng cử đại biểu hội đồng nhân dân huyện là 6 người, ứng đại biểu hội hội đồng nhân dân xã là 36 người.
       Mặt trận xã hội quốc gia đã được phân phối với Ủy ban nhân dân xã hội tổ chức cuộc bầu cử lần thứ 9 để ứng cử viên tiếp xúc cử tri, cuộc tranh cử với chương trình hành động cụ thể phù hợp với điều kiện kinh tế-văn hóa hóa xã hội của địa phương.
       Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp thời trang, phân phối hợp chặt của cấp đảng, chính quyền, Mặt trận quốc gia và các tổ chức chính trị, chủ động, tích cực, trách nhiệm của các tổ chức giúp việc Ủy ban bầu cử, tinh thần làm chủ và sự ủng hộ của nhân dân, cùng với việc thực hiện công khai minh bạch trong từng bước tiến hành theo đúng quy định của Hiến pháp và pháp luật, tạo nên sức mạnh tổng hợp, góp phần quan trọng vào thành công của cuộc bầu cử. Trong ngày bầu cử, toàn xã có 2.334 cử tri đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đạt tỷ lệ 100%. Công tác anh ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử được đảm bảo.
       Bên bờ đó vẫn còn tồn tại một số hạn chế, như kinh phí đầu tư cho công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bầu cử nhưng chưa được đảm bảo, công tác phân phối quảng bá chưa đạt được đồng bộ nhất.
       Tại hội nghị tổng kết ủy ban nhân dân xã đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 22 cá nhân, đồng thời đề nghị ủy ban nhân dân huyện tặng giấy khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Người viết: Vũ Anh Tuấn