No Slider camera item document in target location!

CHUYÊN MỤC

Kông Bơ La: còn phải làm mới và sửa chữa 36 nhà ở tạm bợ

(ngày đăng bài: 15/05/2019)
Nhà ở dân cư là một trong những tiêu chí quan trọng góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn mới ở Kông Bơ La. Việc xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo là một trong những giải pháp nổi bật được xã tập trung thực hiện trong năm 2019.

       Qua rà soát, hiện nay trên toàn xã còn 36 nhà ở tạm bợ, dột nát cần phải xóa trong năm 2019 để hoàn thành tiêu chí số 9 về nhà ở trong chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.
Đảng ủy, HÐND, UBND xã đã tập trung mọi nguồn lực, huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc để tuyền truyền vận động các hộ nghèo, các hộ khó khăn về nhà ở tiến hành xây dựng nhà đảm bảo tiêu chí 3 cứng “cứng tường, cứng mái, cứng vách” nhằm giúp các hộ ổn định về nhà ở để yên tâm phát triển kinh tế ổn định cuộc sống.
 
Nha-o.jpg
Hộ Đinh Klam - làng Briêng đang xây dựng nhà ở
 
       Thông qua công tác tuyên truyền đã tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, phát huy tinh thần đoàn kết tương thân, tương ái góp phần thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới của xã.
       Đến nay trên địa bàn xã đã có 5 nhà đã xây dựng xong, 3 nhà đang xây dựng, hiện còn lại 28 nhà xã sẽ tiếp tục vận động các hộ hoàn thành xong từ đây đến cuối năm.
                                                          Nguyễn Thị Hồng Trinh - CC VH - XH