CHUYÊN MỤC

XÃ KÔNG LƠNG KHƠNG QUAN TÂM CHĂM LO TỐT CHO GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH, CÓ CÔNG VỚI CÁCH MẠNG NĂM 2022

(ngày đăng bài: 28/07/2022)
       Nhằm ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, gia đình có công với cách mạng trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc; Giáo dục và phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2022), để góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng.
      

        Theo đó, các phong trào, các cuộc vận động, như: cuộc vận động toàn dân tham gia ủng hộ xây dựng “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”; giúp đỡ, tạo điều kiện cho người có công và gia đình chính sách phấn đấu vươn lên trong cuộc sống; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình, người có công nhân dịp lễ, tết... Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngoài tổ chức thăm hỏi, tặng quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, huyện đối với người có công với cách mạng, từ các nguồn lực ngân sách của cấp trên thì xã cũng đã trích quỹ đền ơn đáp nghĩa xã tặng 15 xuất quà trị giá 200,000đ/ xuất cho 15 gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn xã.            
        Trong năm 2022 qua công tác vận động nguồn kinh phí 80,000,000đ từ tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn hỗ trợ cho 1 hộ gia đình người có công khó khăn về nhà ở tại làng Pơ Ngăl. Ngoài ra đoàn thanh niên xã cũng đã phát động phong trào trong tháng 7 hướng về ngày thương binh liệt sỹ đã tham gia giúp đỡ dọn vệ sinh, sữa chữa nhà ở, làm nhà bếp cho hộ gia đình thương binh tại làng Mơ Tôn, tổ chức thắp nến, dâng hương tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ huyện.
        Để tiếp tục đẩy mạnh phong trào truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” sáng ngày 26/7/2022 UBND xã Kông Lơng Khơng tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ nhằm tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập tự do của đất nước. Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác thương binh, Liệt sĩ, người có công với cách mạng và phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” trên địa bàn xã Kông Lơng Khơng.
toa-dam-27-thang-7-(1).jpg
         Nhân dịp này UBND xã cùng các ban ngành đoàn thể đã  tặng 37 xuất quà cho 37 gia đình chính sách, có công cách mạng trên địa bàn xã trị giá mỗi xuất quà là 200.000đ. Trong đó, UBND xã 33 xuất, Hội LHPN xã 3 xuất, Đoàn thanh niên 01 xuất.
          Đây cũng là một việc làm thiết thực thể hiện trách nhiệm và tình cảm sâu sắc, sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã nhà đối với gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.
                                                                                                           Bích Ngọc - Đài truyền thanh xã KLK