CHUYÊN MỤC

Gặp mặt ra quân đầu năm 2023

(ngày đăng bài: 27/01/2023)
Sau thời gian nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngày 27/01/2023, UBND xã Lơ Ku tổ chức Buổi Gặp mặt đầu năm 2023. Chủ trì là đồng chí Trương Nhật Linh- PCT UBND xã, dự buổi họp mặt có các đồng chí trong Thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQVN xã, toàn thể cán bộ công chức và những người hoạt động không chuyên trách xã; Trưởng 9 thôn, làng. 
Đồng chí Trương Nhật Linh- PCT UBND xã đã gửi tới toàn thể các đại biểu có mặt tại buổi gặp mặt cùng gia đình lời chúc năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng, thành công và tin rằng với tinh thần đoàn kết và nỗ lực vượt qua những khó khăn ngay từ những ngày đầu xuân mới.
Sau khi nghe Trưởng các thôn, làng báo cáo nhanh tình hình trước trong và sau tết và UBND xã đã đánh giá: nhìn chung Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 trên địa bàn xã đã được tổ chức trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm. Triển khai các nhiệm vụ sản xuất vụ Đông - xuân 2020-2023; Ước tính đến ngày 31/01/2023 tổng diện tích gieo trồng:  537 ha, đạt 92,7% KH. Trong đó: Cây lương thực: 218 ha đạt 97% KH.Cây tinh bột (cây mỳ): 10 ha đạt 66,6% KH. Cây thực phẩm: 238 ha đạt 101% KH.Cây công nghiệp ngắn ngày:  70 ha đạt 66,6 % KH Trong đó:  Mía trồng mới: 70 ha); Cây hàng năm: 1 ha đạt 100% KH, tập trung chi đạo nhân dân phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; Chỉ đạo, lành đạo triển khai các kế hoạch tuần tra, kiểm tra truy quét lâm tặc, bảo vệ rừng thời gian trước trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn xã; phân công lực lượng trực đầy đủ tại chốt chặn ở làng Lợk, Không xảy ra vụ việc nào liên quan quản lý bảo vệ rừng. Các hoạt động văn hoá, thể thao, lễ hội truyền thống được tổ chức phù hợp. Tổ chức thông tin tuyên truyền các hoạt động văn hoá, văn nghệ mừng đảng, mừng xuân trên hệ thống loa truyền thanh của xã, treo 07 câu băng rôn, khẩu hiệu tại trụ sở UBND xã và các điểm trường học, trục đường chính trung tâm xã; Chỉ đạo thôn, làng tuyên truyền nhân dân treo cờ, dọn dẹp vệ sinh môi trường, trang trí nhà rông, nhà văn hoá tại các thôn, làng đón tết; Đảm bảo việc khám, chữa bệnh, sơ- cấp cứu người bệnh trong những ngày Tết.
Tình hình an ninh -chính trị, trật tự -an toàn xã hội được đảm bảo, không có tội phạm, tệ nạn xã hội xẩy ra trong dịp Tết; thông tin liên lạc và giao thông trên địa bàn được thông suốt; kịp thời đảm bảo công tác an sinh xã hội, thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng và chăm lo tết cho nhân dân;
Thời gian tới Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công việc chuẩn bị Tổ chức Hội xuân văn hoá thể thao các dân tộc và liên hoan cồng chiêng lần thứ XI, năm 2023, của xã được tổ chức vào ngày 31/01/2023 thành công;
Buổi họp mặt đầu năm được UBND xã tổ chức thường niên trước khi mọi người chuẩn bị bước vào tuần làm việc đầu tiên của năm mới. Đây cũng là dịp mọi người gửi cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất. Niềm vui đầu năm mới đều thể hiện trên gương mặt rạng ngời, lạc quan và sẵn sàng bước vào công việc một cách tự tin, chủ động và hiệu quả.
Sau buổi gặp mặt đại diện lãnh đạo UBND xã và công chức chuyên môn có liên quan đã tổ chức đi xuống thôn, làng nắm tình hình trên mọi lĩnh vực, các ban ngành, đoàn thể và cán bộ, công chức xã bắt tay ngay vào công việc đầu năm.
tin-4.jpg
(Cánh đồng Làng Lơ Vi, những ngày sau tết-  Ảnh: Thanh Lan)
Thanh Lan