CHUYÊN MỤC

BCĐ phòng, chống dịch bệnh xã Nghĩa An thông báo khẩn

(ngày đăng bài: 07/07/2021)
        Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai cho biết: Trên địa bàn xã Nghĩa An có trường hợp là ông H.N.C, sinh năm 1995, trú tại Thôn 1, xã Nghĩa An có đi cùng một chuyến xe Tân Niên, BKS: 60B-05502 với bệnh nhân dương tính với Sars-Cov 2, chạy từ Đồng Nai về tỉnh Kom Tum.

        Sau khi về địa phương đã tiến hành khai báo y tế và được UBND xã đã ra quyết định cách ly y tế tại nhà. Tuy nhiên, hiện nay một trường hợp khác cũng đi cùng chuyến xe này tại huyện Ea H’Leo, Đăk Lăk đã có kết quả dương tính với Sars- Cov 2 và không rõ nguồn lây (còn gọi là bệnh nhân F0). Vì vậy, đã xác định ông H.N.C là F1 đi cùng chuyến xe với bệnh nhân dương tính tại huyện Ea H’Leo, tỉnh Đăk Lăk. Hiện, ông H.N.C đã được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và chờ kết quả xét nghiệm.
        Qua điều tra xác minh được biết, mặc dù đã được nhân viên y tế hướng dẫn quy trình tự cách ly tại nhà, nhưng trong quá trình cách ly ông C vẫn tổ chức ăn, uống tại nhà với một nhóm bạn và tiếp xúc trực tiếp với rất nhiều người dân khác trên địa bàn.Vì vậy, để phục vụ công tác truy vết, hạn chế tối đa sự lây lan dịch bệnh. BCĐ phòng, chống dịch bệnh xã Nghĩa An thông báo một số nội dung khẩn, sau:
       -Thông báo đến tất cả người dân trên địa bàn xã, trong khoảng thời gian từ 10 giờ 00 phút, ngày 5/7/2021 đến nay, công dân nào đã từng đến nhà ông H.N.C, có tiếp xúc trực tiếp với ông C và người nhà của ông C thì yêu cầu lập tức đến Trạm y tế xã khai báo để được theo dõi và hướng dẫn các biện pháp cách ly, phòng chống dịch.
      -Ngoài ra, hiện nay trong trụ sở UBND xã Nghĩa An, một số cán bộ, công chức xã trong quá trình làm việc đã tiếp xúc và thuộc diện lây nhiễm F3 của ông C. Vì vậy, UBND xã thông báo đến tất cả người dân trên địa bàn xã trong thời gian nay nếu không có công việc hay giải quyết các thủ tục, giấy tờ gì thực sự quan trọng thì hạn chế đến trụ sở UBND xã để tránh tiếp xúc, lây lan dịch bệnh./.
Hoàng Oanh- PBT Đoàn xã